ส.ส.พปชร.ขอบคุณนายกฯ ทบทวนแผนจัดการวัคซีนใหม่ ด้าน ส.ส.ภูมิใจไทย วอนขอกระจายอย่างทั่วถึง

สังคม

ส.ส.พปชร.ขอบคุณนายกฯ ทบทวนแผนจัดการวัคซีนใหม่ ด้าน ส.ส.ภูมิใจไทย วอนขอกระจายอย่างทั่วถึง

โดย thichaphat_d

28 พ.ค. 2564

335 views

7 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา, ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ,นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลงข่าวขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ศบค. ที่ทบทวนแผนกระจายวัคซีนใหม่


โดยระบุการจัดสรรวัคซีนที่ดีที่สุดและเป็นธรรมที่สุดก็คือให้ตอบสนองต่อสถานการณ์ เมื่อวัคซีนมาคณะกรรมการจัดสรรวัคซีนจึงจะตัดสินใจว่าพื้นที่ไหนที่จะเหมาะที่สุด แต่สิ่งที่ทาง ศบค.ทบทวนเป็นข่าวดีอย่างยิ่ง เพราะว่าการเรียกร้องเกณฑ์ให้ปรับไม่ใช่เฉพาะจำนวนประชากรมากอย่างเดียว แต่ใช้ความหนาแน่นของประชากร ใช้ความเสี่ยง ใช้พัฒนาการของแต่ละพื้นที่มาเป็นตัวจับด้วย วันนี้ชายแดนด้านต่างๆ มีสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก


ด้านนายณัฏฐ์ชนนท์ ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา, นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย ขอเรียกร้องไปยังศบค. ที่ดูแลเรื่องวัคซีนให้กระจายวัคซีนอย่างเหมาะสม ยกตัวอย่าง การจัดสรรวัคซีนใน จ.สงขลา ซึ่งมีประชากร 1.48 ล้านคน ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับวัคซีน 2.7 หมื่นโดส เดือน มิ.ย. จะได้รับอีก 5.8 หมื่นโดส ซึ่งถือว่าน้อยมาก


ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเป็นส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ เป็นรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หลายคนจึงถามว่าทำไมไม่บอกรัฐมนตรี ตนอยากบอกว่า หากทำเช่นนั้นก็จะไม่เป็นธรรมกับคนไทย อีกทั้งอำนาจในการกระจายวัคซีนขึ้นอยู่กับ ศบค. วันนี้เราจึงต้องเรียกร้องไปยังศบค.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Wfi8GvyY5RQ

คุณอาจสนใจ

Related News