'สาธิต' ไม่เห็นด้วย ศบค. ชะลอลงหมอพร้อม ทำ ปชช.สับสน

สังคม

'สาธิต' ไม่เห็นด้วย ศบค. ชะลอลงหมอพร้อม ทำ ปชช.สับสน

โดย thichaphat_d

28 พ.ค. 2564

315 views

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุ ไม่เห็นด้วยกับการชะลอลงทะเบียน หมอพร้อมเพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพราะการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ในการสื่อสารกับประชาชนจะทำให้เกิดความสับสน แต่ก็เข้าใจในเรื่องของการปรับเปลี่ยน


ดังนั้น ศบค. ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคมให้ชัดเจน หากจะชะลอลงทะเบียนในกลุ่มทั่วไปหลังจากวันที่ 31 พ.ค. ให้กลับเป็นการลงในแต่ละจังหวัดนั้น ก็ควรจะมีการสื่อสารให้ชัดว่าในกลุ่มดังกล่าว ทุกจังหวัดจะต้องมีแอปพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มแยกแต่ละจังหวัด เพื่อเอาข้อมูลมาบันทึกในหมอพร้อมในที่สุดต้องอธิบายให้ชัดเจนมากกว่านี้


และต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจมากกว่านี้ การสื่อสารออกมาโดยไม่มีความชัดเจนทำให้คนสับสนระหว่างสองกลุ่มที่ลงทะเบียนไปแล้วว่าจะได้รับสิทธิ์หรือไม่ จึงควรที่จะไปหารือกันให้จบก่อนที่จะมาบอกประชาชนว่าต้องทำอะไร


ส่วนที่บอกว่าการปรับแผนครั้งนี้ เพราะต้องการให้จังหวัดที่มีการระบาดเยอะได้รับวัคซีนก่อนนั้น นายสาธิต กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะการจัดสรรครั้งนี้เป็นการป้องกัน ไม่ให้เกิดอาการหนักเมื่อติดเชื้อ ดังนั้นจังหวัดไหนลงได้จำนวนเท่าใดก็ฉีดเท่านั้น


ด้าน ศ.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเขียนในเฟซบุ๊ก โพสต์วิจารณ์แผนการจัดการวัคซีน โดยช่วงหนึ่งระบุว่า


ถ้าวัคซีนไม่มาตามนัดอย่างน้อยพวกเราควรจะได้รับคำขอโทษ และคำอธิบายชี้แจงจากใครทั้งหลายที่เคยสัญญาไว้ และบอกกับพวกเราว่า จะทำอย่างไรต่อไปในวันพรุ่งนี้ โดยไม่เบี่ยงเบน ไม่เอาสีข้างเข้าถู ไม่โทษโน่นโทษนี่อย่างที่ได้ยินในวันนี้ไหมนะ


ช่างเถอะ เราไม่ใช่ผู้ปกครอง ไม่ใช่ผู้กำหนดนโยบาย แต่เป็นเพียงผู้ปฏิบัติตัวเล็กๆที่อยู่ในสนามรบ ที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ รักษาและป้องกันแนวรับของเราไว้ให้ดีที่สุด และต้องคอยปรับตัวตามทิศทางการตัดสินใจที่ไร้เอกภาพอย่างนี้ไปในแต่ละวัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AN6qOeqdiNA

คุณอาจสนใจ

Related News