นายกฯ ขอ ปชช.อย่ากังวล 'โควิดสายพันธุ์ไทย' ย้ำทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่นอน

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขอ ปชช.อย่ากังวล 'โควิดสายพันธุ์ไทย' ย้ำทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่นอน

โดย weerawit_c

28 พ.ค. 2564

39 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาล ที่ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และโรงพยาบาลบางปะกอก


นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในวันนี้ 28 พ.ค.ตนได้เห็นความพร้อมเพรียงในเรื่องการเตรียมการตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างครบถ้วน พร้อมขอบคุณผู้ให้บริการเจ้าของสถานที่ รวมถึงผู้ที่บริจาคสิ่งของดูแลช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับเข้าฉีดวัคซีน โดยจะเห็นได้ว่าขณะนี้การบริหารวัคซีน การฉีดวัคซีนจะกระจายเร่งทำให้มากยิ่งขึ้นตามปริมาณวัคซีนที่ได้กระจายไป และมีหลายกลุ่มที่มีความจำเป็นที่ต้องได้รับความเร่งด่วนในการฉีดวัคซีน ขอให้ฟังที่ตนพูด อย่าไปฟังที่อื่นพูดเพราะจะทำให้เกิดความไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิดไป


ส่วนการบริหารวัคซีนการจัดหาสถานที่ฉีด จำนวนผู้ฉีด และการกระจายวัคซีน ทุกอย่างจะต้องมีการปรับ แต่ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ขออย่าไปพูดว่าคนนั้นไม่ได้ฉีด คนนี้ได้ฉีด ขอความร่วมมือกับสื่อในการเสนอข่าว เพื่อลดความขัดแย้ง


ส่วนกรณีที่บริษัทเอกชนยื่นข้อเสนอเจรจาซื้อขายวัคซีน ซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส ให้กับรัฐบาลและมีการเผยแพร่ข้อมูลออกไปนั้น รัฐบาลจะฟ้องดำเนินคดีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่าเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการต่อไป ส่วนบริษัทที่มาติดต่อเป็นทางการแล้ว ต้องผ่านการขึ้นทะเบียน อย. กำลังรอในการเจรจานำเข้า และย้ำว่าต้องเข้าตามช่องทางที่ถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมาย และเป็นหน้าที่ขององค์การเภสัชและองค์การอาหารและยา

คุณอาจสนใจ

Related News