'กรวีร์' ชี้ประเทศไทยไม่ใช่แค่กรุงเทพ วอนอย่าเห็นคน ตจว.เป็นพลเมืองชั้นสอง ปมฉีดวัคซีนโควิด

เลือกตั้งและการเมือง

'กรวีร์' ชี้ประเทศไทยไม่ใช่แค่กรุงเทพ วอนอย่าเห็นคน ตจว.เป็นพลเมืองชั้นสอง ปมฉีดวัคซีนโควิด

โดย thichaphat_d

28 พ.ค. 2564

1.1K views

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก วิจารณ์การเปิดลงทะเบียนฉีดวัควีนเพื่อประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีรายละเอียดว่า


“#ไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย #ประเทศไทยไม่ใช่กรุงเทพ ได้ยินข่าวท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานครประกาศโครงการ “ไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย” โดยให้คนในเมืองหลวงได้ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้คนกรุงเทพได้รับวัคซีนนอกโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว


เข้าใจในหลักคิดและเจตนาที่ดีที่จะให้เมืองหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ไข่แดงสำคัญของประเทศได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีและเป็นเรื่องจำเป็นในภาวะที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก แต่อดคิดและตั้งคำถามไม่ได้ว่า #แล้วคนต่างจังหวัดล่ะ?


ที่บอกว่าให้ ไทยร่วมใจ คือคนไทยทั่วประเทศร่วมใจให้กรุงเทพปลอดภัย แล้วคนไทยอีก 76 จังหวัดละครับใครจะร่วมใจให้พวกเขาปลอดภัย


อย่าลืมว่าเรายังมีทรัพยากรคือวัคซีนจำกัด และวัคซีนก็เป็นของคนไทยทุกคน ตอนนี้คนต่างจังหวัดก็รอคอยวัคซีนไม่ได้ต่างจากคนกรุงเทพแต่อย่างใด ยกตัวอย่างอ่างทองจังหวัดเล็กๆผมตอนนี้มีประชาชนลงชื่อจองวัคซีนหลายหมื่นคน แต่วัคซีนมีให้เพียงแค่หลักพัน จนเกิดปัญหาดราม่าต่างๆมากมาย


เราจะให้ “ไทยร่วมใจ” ด้วยการระดมสรรพกำลังระดมวัคซีนจำนวนหลายล้านโด้ส มาฉีดให้คนในเมืองหลวง


#ท่านจะไปตอบคำถามคนต่างจังหวัดทั่วประเทศอย่างไร ผู้แทนตัวน้อยๆจากจังหวัดเล็กๆ เสียงอาจจะไม่ดังเท่าไร แต่ขอเป็น #ตัวแทนคนต่างจังหวัดทั้งประเทศ กระตุนเตือนถึงท่านว่าได้โปรด #อย่าเห็นคนต่างจังหวัดเป็นพลเมืองชั้นสองของประเทศอีกเลย ถ้าจะให้ #ไทยร่วมใจ ต้องทำให้คนไทยทั้งประเทศปลอดภัยไม่ใช่แค่คนในกรุงเทพมหานคร”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AbIKm20K1sk

คุณอาจสนใจ

Related News