ฝนถล่มเกาะช้างอ่วม ต้องสั่งปิด 2 น้ำตกดัง – น้ำซัดเรือสบีทโบ้ทออกทะเล 2 หนุ่มจมน้ำ ยังสูญหาย 1 ราย

สังคม

ฝนถล่มเกาะช้างอ่วม ต้องสั่งปิด 2 น้ำตกดัง – น้ำซัดเรือสบีทโบ้ทออกทะเล 2 หนุ่มจมน้ำ ยังสูญหาย 1 ราย

โดย thichaphat_d

28 พ.ค. 2564

158 views

ตราด-เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.เกาะช้าง ทำให้เกิดน้ำท่วมใน ต.เกาะช้างใต้ มีปริมาณน้ำสะสมจำนวนเกินกว่า 300 มม. ทำให้น้ำตก 2 แห่ง คือน้ำตกคลองพลู และน้ำตกธารมะยม มีปริมาณน้ำสูงและไหลลงมาด้านล่าง จนต้องสั่งปิดห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่อาจจะได้รับผลกระทบหากมีปริมาณฝนตกเพิ่มขึ้นหากคืนนี้มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก


นอกจากนี้ยังเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทคว่ำในทะเลหน้าชายหาดบ้านคลองพร้าว ม.4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง ทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายสมบูรณ์ ปานนิด อายุ 40 ปี และผู้รอดชีวิตเป็นชาย 1 คน ชื่อนายปฐวี หนูกระแสร์ อายุ 40 ปี โดยนายปฐวี ว่ายน้ำจากเรือที่จมขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย


ผู้รอดชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา จนช่วงเช้าวานนี้ (27 พ.ค.) ฝนก็ยังตกหนัก และเรือสปีดโบ๊ทถูกกระแสน้ำป่าไหลลงจากเขาเกาะช้าง มาตามลำคลองคลองพร้าว ซัดเรือหลุดออกจากท่าเรือ กระแสน้ำพัดพาเรืออกสู่ทะเลที่บริเวณหน้าโรงแรมคลองพร้าวรีสอร์ท ชาวบ้านจึงโทรศัพท์ให้นายสมบูรณ์ ผู้สูญหาย ช่วยไปนำเรือเข้าฝั่ง นายสมบูรณ์จึงชักชวนตนเองไปช่วย


ขณะกำลังออกไปเอาเรือเข้าฝั่ง เกิดพายุคลื่นขนาดใหญ่ซัดเรือจนพลิกคว่ำ ตนเองพยายามตะเกียกตะกายเกาะเรือไว้แน่น ส่วนนายสมบูรณ์ถูกคลื่นซัดจมหายไปในน้ำต่อหน้าต่อตา หลังจากนั้นตนจึงพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเรือยาง 1 ลำมาวิ่งค้นหา ตามชายทะเล แต่คลื่นใหญ่มาก ไม่สามารถค้นหาได้ จึงให้ทีม จนท.ทั้งหมดเดินปูพรมหาตามชายทะเลอีกทางหนึ่ง เพราะเป็นช่วงน้ำขึ้นร่างผู้จมน้ำอาจจะถูกซัดเข้ามาติดหาดทรายได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบร่างนายสมบูรณ์ แต่อย่างไร



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OASTrzX3UEc

คุณอาจสนใจ

Related News