วุ่นกันทั้งบาง รปภ.เมาสุรา นอนแช่น้ำนานกว่า 5 ชม. ร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ

สังคม

วุ่นกันทั้งบาง รปภ.เมาสุรา นอนแช่น้ำนานกว่า 5 ชม. ร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ

โดย weerawit_c

28 พ.ค. 2564

29 views

ชลบุรี - ร.ต.ท.ภควัตร เกตุเกล้า รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนตะโกนร้องโหยหวน ขอความช่วยเหลือ หลังรับแจ้งได้ประสานอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชาร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำหนองค้อ ลักษณะเป็นป่าหญ้าขึ้นปกคลุมอยู่ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเดินเท้าลุยน้ำไปช่วยเหลือผู้ที่นอนแช่น้ำอยู่แบบลอยตัวเหนือน้ำอยู่ เป็นชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 40-45 ปี ซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ให้การไม่รู้เรื่องมีความดันขึ้นสูง เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวขึ้นจากน้ำซึ่งพบว่าลำตัวขาวซีด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง โดยช่วงที่นอนลอยตัวเหนือน้ำนั้นระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร ที่ทางอาสากู้ภัยเข้าไปช่วยหามจากน้ำขึ้นมาบนคันแดมป์ซึ่งความสูงกว่า 8 เมตร


สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีชาวบ้านวิ่งไปแจ้งว่า มีคนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือซึ่งได้ยินแต่เสียง ไม่รู้ตัวอยู่ที่ไหน จึงมาตรวจสอบพบนอนแช่น้ำอยู่ ในพงหญ้าซึ่งคาดว่าลุกไม่ไหว คาดว่าเป็นตะคริว จึงได้รีบนำกำลังเข้าตรวจสอบและประสานอาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาเข้าช่วยเหลือทันที


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเกตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าพบเห็นบุคคลดังกล่าว มึนเมาสุราอย่างหนัก แล้วเดินลุยน้ำไปนอนแช่น้ำอยู่ในบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา จนกระทั่งมาพบว่าร้องขอความช่วยเหลืออยู่ที่ในพงหญ้าในอ่างเก็บน้ำหนองค้อ


โดยชายคนดังกล่าวนั้นมีคนตกปลาจำได้ว่าเป็น รปภ.อยู่ที่นิคมปิ่นทอง2 เคยมาหาปลาในอ่างเก็บน้ำหนองค้อบ่อยๆและตกปลาเจอกันประจำแต่อากาศร้อนจึงลงเล่นน้ำแต่เกิดเป็นตะคริว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือจนชาวบ้านได้ยินเสียงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YKIgbWB1dp4

คุณอาจสนใจ

Related News