เมลเบิร์นประกาศล็อกดาวน์อีกรอบ หลังเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย

ต่างประเทศ

เมลเบิร์นประกาศล็อกดาวน์อีกรอบ หลังเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย

โดย thichaphat_d

28 พ.ค. 2564

672 views

รัฐวิกตอเรีย ของออสเตรเลียเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์ซ้ำอีกรอบ หลังพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดเชื่อมโยงผู้ป่วยโควิดที่เดินทางกลับจากอินเดีย ท่ามกลางความกังวลว่า สถานการณ์อาจแย่ลงหลังจากนี้


รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ได้ประกาศบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วรัฐเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ มีผลในวันที่ 27 พ.ค 64 หลังจากตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มสูงขึ้น


โดยการแพร่ระบาดครั้งใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากที่พบผู้เดินทางจากประเทศอินเดีย ติดโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ขณะกักตัวที่โรงแรมในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย และเริ่มแสดงอาการหลังจากที่เดินทางกลับบ้านในนครเมลเบิร์น


ล่าสุดพบผู้ช่วยเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ดังกล่าวแล้ว 26 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการหนักที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายในหนึ่งราย


นอกจากนี้ยังพบผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ รวมกว่า 10,000 ราย ท่ามกลางความกังวลว่าสถานการณ์อาจแย่ลงหลังจากนี้ เนื่องจากโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียนั้นมีอัตราการแพร่ระบาดที่ง่ายและรวดเร็ว


มาตรการล็อกดาวน์ในครั้งนี้จะส่งผลให้ประชาชนในนครเมลเบิร์นราว 7 ล้านคน ต้องเก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัย ยกเว้นการออกไปซื้อสิ่งของที่จำเป็น หรือเดินทางไปฉีดวัคซีน ขณะที่โรงเรียนในรัฐวิตอเรียจะปิดการเรียนการสอนในช่วงการล็อกดาวน์ ส่วนร้านอาหารสามารถจำหน่ายอาหารแบบซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News