เทศกิจเข้าตักเตือน ป้ากวาดทิ้งขยะกองหน้าบ้านคนอื่น ยังอ้างโดนกลั่นแกล้ง

สังคม

เทศกิจเข้าตักเตือน ป้ากวาดทิ้งขยะกองหน้าบ้านคนอื่น ยังอ้างโดนกลั่นแกล้ง

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

218 views

ความคืบหน้ากรณีคุณป้าที่เพชรบูรณ์ ที่ชอบกวาดขยะจากบ้านตัวเองไปไว้หน้าบ้านคนอื่น จนเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ต้องนำภาพกล้องวงจรปิดออกมาแฉ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้เข้าไปเจรจาและตักเตือนแล้ว


เรื่องจากเหตุการณ์ในคลิปกล้องวงจรปิด บริเวณถนนรณกิจ เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้นายพงศ์ศักดิ์ ศรีจริยา เจ้าหน้าที่นิติกรชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ จากเทศบาลเมืองหล่มสัก ต้องลงพื้นที่เพื่อเจรจากับ คุณป้าในกล้องวงจรปิด ซึ่งอายุ 69 ปีแล้ว หลังจากที่เจ้าของร้านชานมไข่มุก ที่เป็นเพื่อนบ้าน นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผย เนื่องจากมีพฤติกรรม ชอบกวาดขยะจากบ้านตัวเองมาหน้าบ้านคนอื่น จนเพื่อนบ้านทนไม่ไหว เพราะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง


ด้านคุณป้า หลังจากที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะมาจับ มาปรับ ก็โต้กลับว่า ตนเองไม่ผิด อยากจับก็จับเลย ที่ทำไปแบบนั้นก็เพราะถูกกระทำก่อน และพูดไปในทำนองว่าคู่กรณี เห็นเป็นคนแก่ ไม่มีพรรคไม่มีพวก โทรศัพท์ก็เล่นไม่เป็น จะพูดอะไรก็ได้ ปากไม่มีกระดูก จะไปห้ามได้อย่างไร พร้อ


เจ้าหน้าที่ก็พยายามพูดดี ๆ กับคุณป้า และตักเตือนว่า การทำแบบนี้มีความผิด ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และ พ.ร.บ.สาธารณสุข มีโทษทางกฏหมาย อย่าทำอีก แล้วทางเทศบาลจะหาภาชนะมาไว้ให้ใส่ขยะที่หน้าบ้าน จะได้ไม่เดือดร้อนเพื่อนบ้าน ทางเทศบาลไม่อยากดำเนินคดี อยากให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ แต่ถ้าคุณป้าไม่เชื่อ ก็จำเป็นต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เป็นแบบนี้มา 7-8 ครั้งแล้ว ทางเทศบาลก็พยายามไกล่เกลี่ยตักเตือนเพื่อไม่ให้กระทบกระทั่งกัน ซึ่งเวลาเจ้าหน้าที่คุยกะคุณป้าดี ๆ ก็เหมือนจะรู้เรื่อง แต่บางทีก็เข้าใจว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะตัวคนเดียว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/UbZlYeJU1ro

คุณอาจสนใจ

Related News