แคลคอมพ์ ติดเชื้อทะลุ 3 พันราย หมอศิริราช ห่วง "ศึกแดงเดือดเมืองเพชรฯ" สัปดาห์หน้า

สังคม

แคลคอมพ์ ติดเชื้อทะลุ 3 พันราย หมอศิริราช ห่วง "ศึกแดงเดือดเมืองเพชรฯ" สัปดาห์หน้า

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

978 views

วันนี้ (27 พ.ค.) ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ที่เขาย้อย ทะลุ 3,000 คนแล้ว และยังรอผลตรวจอีกเกือบ 4,000 คน ขณะที่แพทย์ศิริราช บอกเป็นนัยสัปดาห์หน้าเตรียมรับศึกแดงเดือดเมืองเพชรฯ


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์รายใหม่วันนี้ จำนวน 231 คน ยอดติดเชื้อสะสมทะลุเป็น 3,076 คนแล้ว แบ่งเป็น คนไทย 1,394คน และแรงงานข้ามชาติ 1,682 คน และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจอีกเกือบ 4,000 คน


โดยขณะนี้ในโรงงานอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อที่พักอยู่ในอาคารย้ายเข้าโรงพยาบาลสนาม ซึ่งทาง ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้า ได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้คอยดูแล สามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 4,000 เตียง


ทางด้าน รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล วันนี้ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยทีมโควิดเขาย้อยและทีมโควิดเพชรบุรี เพื่อเตรียมการทางการแพทย์รองรับศึกแดงเดือด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในสัปดาห์หน้า


ส่วนที่ จ.สมุทรปราการ วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มีทั้งสิ้น 280 คน พุ่งขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ โดยเป็นคลัสเตอร์ใหม่โรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปจากสัตว์น้ำและเนื้อสัตว์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน อ.เมืองสมุทรปราการ พบติดเชื้อจำนวน 116 คน มีทั้งชาวไทยและแรงงานข้ามชาติ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสอบสวนโรค



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/vLB434mhNhc

คุณอาจสนใจ

Related News