เตือน! มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก หลอกเหยื่อโอนเงิน 20 บาทก็เอา

สังคม

เตือน! มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก หลอกเหยื่อโอนเงิน 20 บาทก็เอา

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

231 views

สาวชัยนาทเตือนภัย มิจฉาชีพอาละวาดหนัก แฮ็กเฟซบุ๊กหลอกเหยื่อโอนเงิน บอกมีเท่าไหร่ก็เอา 20-30 บาทก็เอา


ผู้เสียหายคือ น.ส.สุธาโรส วรรณดี อายุ 42 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชัยนาท ให้ข้อมูลเพื่อเตือนภัยกับสังคม ว่าตนเองกับพี่ที่เป็นเพื่อนในเฟซถูกมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก โดยวิธีการของมิจฉาชีพคือ แฮ็กเฟซของพี่ แล้วทักมาหาตนเอง เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์มือถือ เมื่อเห็นเป็นคนรู้จักจึงให้เบอร์ไปคิดว่าอาจมีธุระ จากนั้นมิจฉาชีพบอกว่าจะมีรหัสของเฟซบุ๊กส่งเข้ามาทางโทรศัพท์ ด้วยความไม่ทันระวังก็ส่งรหัสให้ไปด้วย ก่อนที่จะเข้าเฟซบุ๊กตัวเองไม่ได้อีก


จากนั้นมิจฉาชีพได้ทักไปหาเพื่อนในเฟซของตน บอกว่าเดือดร้อนขอยืมเงิน หรือบางทีก็อ้างว่าเอฟของไว้ มีเงินในบัญชีถึง 600 หรือเปล่า ช่วยโอนมาให้ก่อนเดี๋ยวคืนให้ทีหลัง โดยบางรายไหวตัวทันปฏิเสธทันที แต่บางรายก็ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งตนรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่มีคนโทรมาบอกว่า "พี่หนูโอนเงินให้แล้วนะ พี่ทักมายืมเงินหนู ขั้นต่ำ 600 บาท" ขณะที่บางรายไม่มีเงินในบัญชี มิจฉาชีพก็พยายามจะให้โอน บอกมีเท่าไหร่ก็เอา 20-30 บาทก็ยังเอา


เบื้องต้นตนเองได้ชวนเพื่อนอีกคนที่โดนแฮกแฟซบุ๊คเหมือนกัน ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ไว้แล้ว ซึ่งตรงนี้ตนเองอยากจะเตือนให้ทุกคนระวัง ถึงแม้เงินที่โอนจะไม่มาก หากเป็น10คนมันก็เยอะ แล้วตอนนี้เข้าใจสถานการณ์ดีเพราะโควิด-19 ระบาด ทุกคนลำบากกันอยู่ อยากจะเตือนทุกวันนี้มิจฉาชีพมันมาหลายรูปแบบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ใน จ.ชัยนาท มีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแล้วหลายราย มีการแจ้งความกับตำรวจหลายรายแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/aWT7IWLTFwA

คุณอาจสนใจ

Related News