ทำแผนฯ รปภ.กร่าง ขี่จยย.ยิงปืนขึ้นฟ้า สารภาพทำไปเพราะง่วงนอน ฉุนโดนขับปาด

สังคม

ทำแผนฯ รปภ.กร่าง ขี่จยย.ยิงปืนขึ้นฟ้า สารภาพทำไปเพราะง่วงนอน ฉุนโดนขับปาด

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

38 views

ตำรวจคุมตัว รปภ.กร่าง ขีมอเตอร์ไซด์ติดท้ายทะเบียนตราโลห์ของตำรวจ ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่คู่กรณี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยยอมรับทำไปเพราะง่วงนอน และหงุดหงิดที่ถูกขับรถปาดหน้า


ตำรวจคุมตัว นายธเนศพล ชูประยูร อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณสามแยกประชาอุทิศ ย่านดอนเมือง หลังขี่มอเตอร์ไซด์ ติดป้ายทะเบียนตาโลห์ของตำรวจ แล้วชักปืนยิงขึ้นฟ้าถึง 3 นัด เพื่อข่มขู่คู่รถกรณี ที่ขับปาดหน้ากันมาก่อนหน้านี้


โดยจุดแรก คือที่บริเวณสามแยกทางออกขุมชนประชาอุทิศม่วงมณีร่วมใจ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหา ขี่มอเตอร์ไซด์ ติดป้ายทะเบียนตาโล่ห์ มาตามถนนประชาอุทิศ พบกับรถคู่กรณีที่ขับออกมาจากชุมชนประชาอุทิศม่วงมณีร่วมใจ 


จุดที่สองบริเวณ ร้านซ่อมรถยนต์ ซึ่งเป็นจุดที่นายธเนศพล ชักปืนบีบีกันออกมายิงนัดแรก จุดที่สาม บริเวณก่อนถึงร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ซึ่งเป็นจุดที่ยิงนัดที่สอง และนัดที่สาม


จุดสุดท้ายบริเวณแยกทางยูเทิร์น ซึ่งเป็นจุดที่จอดมอเตอร์ไซด์แล้วเก็บปืน ซึ่งจุดนี้จากในคลิปจะเป็นจุดที่ผู้เสียหายขับรถแซงไปแล้วเลี้ยวขวา ส่วนนายธเนศพล หลังก่อเหตุได้ ขี่มอเตอร์ไซด์ไปทางแยกศิริสุข


นายธเนศพล รับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะคู่กรณีขับรถปาดหน้า ประกอบกับเวลานั้นเพิ่งเลิกงาน จึงทำให้ง่วงจึงทำให้หงุดหงิด ยืนยันแต่งเครื่องแบบตำรวจเพราะชอบเป็นการส่วนตัว แต่ไม่เคยไปแบ่งหรือรีดไถชาวบ้าน


พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นาย ธเนศพล อ้างว่านำทะเบียนโล่ ซึ่งเก็บได้จากถนนวิภาวดีรังสิต มาติดเอง ส่วนปืนสั่งซื้อมาจากเฟซบุ๊ก เป็นปืนที่ยิงมีเสียงแต่ไม่มีหัวกระสุน  เครื่องแบบตำรวจซื้อมาจากย่านสะพานเหล็กและหลังกระทรวงมหาดไทย


เบื้องต้นแจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน , พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม ส่วนเครื่องแบบตำรวจ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาล



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/JlSt-8YxmsQ

คุณอาจสนใจ

Related News