ศาลอุทธรณ์ ยืนยกฟ้องจำเลยคดีฆ่า 'น้องเต้' ลูกชายพ่อโดดตึกศาลอาญา ชี้พยานเป็นจิตเภท

อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์ ยืนยกฟ้องจำเลยคดีฆ่า 'น้องเต้' ลูกชายพ่อโดดตึกศาลอาญา ชี้พยานเป็นจิตเภท

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

59 views

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้องจำเลยคดีฆ่า น้องเต้ นักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิต เมื่อปี 59 ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นก็พิพากษายกฟ้อง ทำให้คุณพ่อของน้องเต้กระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิตเมื่อปี 61 ศาลให้เหตุผลว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอ เพราะพยานปากสำคัญป่วยเป็นจิตเภท เบิกความไม่น่าเชื่อถือขัดกับภาพจากกล้องวงจรปิด


วันนี้ (27 พ.ค.) นางเรวดี ทัฬหสุนทร  มาฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ในคดีที่ นายธนิต ทัฬหสุนทร อายุ 23 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ลูกชายของเธอ ถูก นายณัฐพงษ์ หรือโจ้ เงินคีรี แทงจนเสียชีวิตภายในงานสงกรานต์ ย่านดินแดง เมื่อ วันที่ 15 เมษายน 2559 ซึ่ง นายณัฐพงษ์ ให้การปฏิเสธมาตลอด และศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์ยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ


ทำให้ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร พ่อของนายธนิต ซึ่งเดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลพร้อมภรรยา กระโดดลงมาจากชั้น8 ของศาลอาญาเสียชีวิต ทางครอบครัวเชื่อว่ามีสาเหตุจากคำพิพากษายกฟ้อง จากนั้น นางเรวดี ก็ยื่นเรื่องอุทธรณ์ขอให้สอบปากคำพยานปากสำคัญใหม่ โดยมี ทนายอนันตชัย ไชยเดช ยื่นมือเข้ามาช่วย กระทั่งศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์วันนี้


และมีคำพิพากษา "ยกฟ้อง" โดยให้เหตุผลว่า นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง พยานคนสำคัญที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ ให้การในชั้นศาลว่าจำเหตุการณ์วันเกิดเหตุไม่ได้แน่นอน เพราะช่วงนั้นยังรักษาอาการป่วยทางจิตอยู่ สอดคล้องกับแพทย์ผู้รักษา บอกว่า นายพีรวิชญ์ ป่วยเป็นโรคจิตเภทมีอารมย์ผิดปกติ อาการของโรคมีตั้งแต่หูแว่ว หลงตัวเอง ก้าวร้าว หวาดระเเวงเเละอื่นๆ มองจากภายนอกไม่ทราบต้องใช้วิธีสัมภาษณ์ เเละตอนเกิดเหตุก็มีอาการหูเเว่ว ทำให้พยานหลักฐานโจทก์ คงมีเพียงคำให้การในชั้นสอบสวน และคำให้การไม่สอดคล้องกับภาพวงจรปิด ที่เห็นเพียงการทำร้ายกัน ซึ่งกล้องจับภาพไกลจนมองไม่ออกว่าจำเลยใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายและแทงจนตาย


ขณะที่คำฟ้องของโจทย์ระบุว่าจำเลยกระโดดถีบ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายไม่เป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ แต่โจทก์ไม่ได้บรรยายฟ้องและขอให้ลงโทษในการกระทำดังกล่าว


ส่วนคำร้องขอให้บังคับจำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อจำเลยไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้อง จำเลยจึงไม่ต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทน


ทันทีที่ลงมาจากศาล นางเรวดี ไม่ได้พูดกับสื่อ เพราะยังเสียใจ แต่ทางน้องสาวยืนยันว่า จะสู้จนถึงที่สุดและจะให้ทนายอนันตชัย ช่วยว่าความในคดีต่อ


ขณะที่ ทนายอนันตชัย ไชยเดช วันนี้ไม่ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษาด้วย เพราะติดภารกิจว่าความที่ศาลในจังหวัดสระแก้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BugLWAuJjOU

คุณอาจสนใจ

Related News