เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 27 พ.ค. 64 - เปิดสถิติ นักตบสาวไทย vs จีน ก่อนดวลศึกเนชั่นส์ ลีก วันนี้

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 27 พ.ค. 64 - เปิดสถิติ นักตบสาวไทย vs จีน ก่อนดวลศึกเนชั่นส์ ลีก วันนี้

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

27 views

เปิดสถิติ นักตบสาวไทย vs จีน ก่อนดวลศึกเนชั่นลีกส์ วันนี้

วอลวอลเลย์เนชันส์ ลีก เมื่อวาน (26 พ.ค.) ไทยพบเกาหลีใต้ ทำดีที่สุดแล้วด้วยการชนะได้ในเซตแรก ก่อนพ่ายไป 1-3 เซต


หลังจบเกมโค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ มองว่าเซตแรกที่ไทยได้มาก่อน เป็นเพราะบอลแรกของเกาหลีใต้ยังไม่ดี และเป็นทีมไทยที่จบสกอร์ได้ดีกว่าเมื่อมีโอกาส นุศรา ต้อมคำเลือกจ่ายบอลง่าย ไทยได้แต้มจากบอลเร็วของทั้งหน่อง ปลื้มจิตร์ และ แจ๊ค อำพร


แต่เมื่อเกาหลีใต้เน้นเกมเสิร์ฟ เพิ่มประสิทธิ์ภาพมากขึ้น ปิดโอกาสที่ทีมไทยจะเล่นเกมผสม หรือเลือกจ่ายได้ ไทยแพ้เกาหลีใต้ในที่สุด 1-3 เซต 25-15, 13-25 , 25-18 และ 17-25 และยังเป็นหน่อง ปลื้มจิตร์ ที่ทำคะแนนสูงสุดให้กับทีมไทย เป็นนัดที่สองต่อเนื่อง เมื่อวานทำไปอีก15 คะแนน


วันนี้ (27 พ.ค.) ไทยจะพบจีน ทำเมื่อวานแพ้ญี่ปุ่น 3 เซตรวด โดยสถิติพบกัน 5 ครั้งหลังสุดของไทยกับจีน  เป็นจีนที่ชนะถึง 4 ครั้ง แต่ในครั้งหลังสุด เป็นไทยที่ชนะได้ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียปี 2019 ที่ประเทศเกาหลีใต้ นัดนั้นไทยชนะ 3-1 เชตทำให้ได้เข้าชิง และคว้ารองแชมป์ของรายการ ส่วนเนชันส์ลีกครั้งล่าสุดในปีเดียวกัน ไทยแพ้ขาด 3 เซตรวด


ไทยพบจีน แข่ง 3 ทุ่มนี้ ตบช่วยชาติ Cheer from Home ถ่ายทอดสด ที่ช่อง 3 กด 33



'ชนาธิป' เจ็บหัวเข่าซ้ำ ส่อถอนตัวคัดฟุตบอลโลก '

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อาจไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปช่วยทีมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หลังบาดเจ็บซ้ำอีก


ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกตัวเก่ง คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในเจลีกญี่ปุ่น มีโอกาสสูงที่จะต้องถอนตัวจาก ทีมชาติไทย ทั้งที่กลับมาลงฝึกซ้อมเบาๆ ได้แล้ว อย่างไรก็ตามจากการฝึกซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชนาธิป บาดเจ็บซ้ำที่หัวเข่า คาดว่าต้องพักเพิ่มอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ถ้าเป็นเช่นนั้น ชนาธิป คงต้องถอนตัว ตาม ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายโยโกฮามา เอฟ มารินอส


ส่วนทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ที่ ยูเออีแล้ว และอุ่นเครื่องไป 1 นัดแพ้ โอมาน 0-1 ล่าสุดได้คิวอุ่นเครื่องเพิ่ม เจอกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 30 พ.ค. ก่อนที่ไทยจะลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ประเดิมเจอกับ อินโดนีเซีย 3 มิ.ย.



โมรียา' ยึดอันดับ 1 ในกลุ่ม กอล์ฟแบงค์ ออฟ โฮป ที่ลาสเวกัส

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์ เพลย์" ที่ ลาส เวกัส วันแรกจบไปเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาไทย เป็นการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์รอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่า โมรียา จุฑานุกาล มือ 35 ของโลกชาวไทย เอาชนะ เชเยนน์ ไนท์ จาก สหรัฐอเมริกา สกอร์ 5 และ 3 โมรียา ยึดอันดับ 1 ของกลุ่ม 8


ส่วน เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่ประเทศไทย ไล่ตีเสมอ ลอเรน สตีเฟนสัน ทำให้เอรียา มือ 23 ของโลก อยู่อันดับ 2 ร่วมของกลุ่ม 16 สำหรับรายการนี้แข่งแบบพบกันหมดในรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อหาแชมป์กลุ่ม เข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป




กุนซือบียาร์เรอัล ภูมิใจคว้าแชมป์ยูโรป้าด้วยสถิติไร้พ่าย

ฟุตบอลต่างประเทศ บียาร์เรอัล คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้เป็นครั้งแรกหลังเอาชนะจุดโทษ แมนฯยูไนเต็ด 11-10


อูไน เอเมรี่ กุนซือบียาร์เรอัล นำทีมทำผลงานตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ 15 นัด บียาร์เรอัล ไม่แพ้ใครเลย ชนะ 12 เสมอ กลาย เป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้ถึง 4 สมัย


ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยอมรับว่าผิดหวังมากที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ ห้องแต้งตัวของเราเงียบมาก ทีมเสียประตูจากโอกาสยิงเข้ากรอบเพียงครั้งเดียว  และยอมรับปีนี้ ทีมไม่ประสบความสำเร็จ


เกมเมื่อคืนนี้จบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน 11 คนของ บียาร์เรอัล ยิงเข้าทั้งหมด  แต่ทางฝั่ง แมนฯยูไนเต็ด คนสุดท้าย ดาวิด เด เคอา ยิงไปติดเซฟ เคโรมิโน่ รูลลี่ , บียาร์เรอัล คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที ส่วน แมนฯยูไนเต็ด นี่เป็นการแพ้จุดโทษ 6 จาก 7 ครั้งหลังสุดในทุกรายการ




'อันโตนิโอ คอนเต้' แยกทางอินเตอร์ฯ หลังคว้าแชมป์กัลโช่

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือผู้พาอินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ตกลงยกเลิกสัญญากับทีมงูใหญ่เรียบร้อยแล้ว  หลังมีปัญหากับบอร์ดบริหารของสโมสร ที่ยืนยันว่า ต้องขายผู้เล่นเพื่อให้ได้เงินราว 80 ล้านยูโร รวมถึงต้องลดค่าใช้จ่ายในทีมลง 


โดย มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือยูเวนตุส และ ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือลาซิโอ เป็น 2 ตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมอินเตอร์ มิลาน  ขณะที่ คอนเต้ ก็ตกเป็นข่าวกับ สเปอร์ส รวมถีง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด



'ซีดาน' ยุติบทบาทกุนซือเรอัลมาดริด ยังไม่แน่ย้ายคุมทีมไหน

ซีเนอดีน ซีดาน เตรียมอำลาเรอัล มาดริด เช่นกัน หลังทีมจบอันดับ 2 ในลีกสเปน ซีดาน อาจไปคุม ยูเวนตุส แทนที่ อันเดรีย ปิร์โล



เปิดรายชื่อนักเตะฮอนแลนด์ ชุดสู้ศึกยูโร 2020

ความเคลื่อนไหวยูโร 2020 แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดสู้ศึกยูโร 2020 ออกมาแล้ว โดย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามกับ แมนฯยูไนเต็ด มีชื่อติดทีมชุดนี้ด้วย แกนหลักขาดแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล ที่ขอถอนตัวเนื่องจากสภาพความฟิต ยูโร 2020 ฮอลแลนด์ อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ ยูเครน, ออสเตรีย และ นอร์ธ มาซิโดเนีย

คุณอาจสนใจ

Related News