ปส.เปิดปฏิบัติการสยบตะนาวศรี บุกร้านทองจับ 4 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเครือข่ายพันโทเอวัน

อาชญากรรม

ปส.เปิดปฏิบัติการสยบตะนาวศรี บุกร้านทองจับ 4 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเครือข่ายพันโทเอวัน

โดย nicharee_m

27 พ.ค. 2564

354 views

ตำรวจ ปส.เปิดปฏิบัติการสยบตะนาวศรี บุกจับ 4 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายพันโท เอวัน พร้อมอายัดทรัพย์ไว้ตรวจสอบจำนวนมาก


ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ สยบไพรี เปิดปฏิบัติการสยบไพรี 64/8 สยบตะนาวศรี นำหมายค้นและหมายจับเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 คน จุดแรกบุกเข้าไปที่บ้าน นางสาว กานต์รวี อายุ 36 ปี เธอถูกออกหมายจับเพราะเป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับโอนเงินมาจากเครือข่ายยาเสพติด เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เห็นส่วนบัญชีและบัตรเอทีเอ็มสามีนำไปใช้ ซึ่งสามีของเธอเพิ่งออกจากบ้านไปก่อนที่ตำรวจจะเข้าได้เพียง 10 นาที


จุดที่ 2 ตำรวจบุกจับ นาย วิฑูรย์ อายุ 64 ปี ได้ที่อำเภอสังขละบุรี หลังพบว่าทำหน้าที่กดเงินที่รับโอนมาจากขบวนการค้ายาเสพติดแล้วไปซื้อทอง ก่อนจะหิ้วข้ามชายเเดนไปส่งให้เครือข่ายที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน


จุดที่ 3 ตำรวจ ปส.บุกจับ นาย ธเนศพล อายุ 32 ปี ลูกชายเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เพราะเป็นร้านที่ขายทองคำแท่งให้กับ นาย วิฑูรย์ ครั้งละ 100-200 บาท มูลค่าราว 2-4 ล้านบาท นาย ธเนศพล ยอมรับว่า ขายทองให้นาย วิฑูรย์ จริง มาซื้อหลายครั้งแล้ว และทุกครั้งจะซื้อทองคำแท่งน้ำหนักกว่า 100 บาททุกครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด


ซึ่งร้านทองร้านนี้เคยถูก ปปง. ตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่ง และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการค้ายาเสพติด พบว่า ในช่วง 2-3 ปีมานี้มีเงินโอนเข้ามาที่ร้านทองแห่งนี้ถึง 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจับนาย ธวัชชัย เดชสาร 32 ปี เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วย


วันนี้ตำรวจมีเป้าตามหมายจับ 11 หมาย แต่จับได้แค่ 4 หมาย เพราะอีก 7 หมาย หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ