จับแล้ว! หนุ่มกร่างขี่ตราโล่ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่เก๋งเลี้ยวตัดหน้า พบเป็น รปภ.แต่ชอบแต่งตัวเป็นตำรวจ

อาชญากรรม

จับแล้ว! หนุ่มกร่างขี่ตราโล่ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่เก๋งเลี้ยวตัดหน้า พบเป็น รปภ.แต่ชอบแต่งตัวเป็นตำรวจ

โดย nicharee_m

27 พ.ค. 2564

261 views

ตามจับได้แล้ว ชายขี่รถจักรยานยนต์ตราโล่ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่รถเก๋งที่เลี้ยวตัดหน้า ย่านดอนเมือง พบเป็นชายวัย 57 ปี เป็นรปภ.แต่ชอบแต่งตัวเป็นตำรวจ


กล้องหน้ารถของรถยันต์คันหนึ่ง กำลังขับอยู่ภายในซอยม่วงมณี ย่านดอนเมือง จังหวะที่กำลังจะเลี้ยวซ้าย มีรถจักรยานยนต์ขี่พุ่งตรงมา และสังเกตคนขี่รถจักรยานยนต์คนนี้ อยู่ๆ ก็ชักปืนออกมาจากเอว แล้วยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด หันมายิงใส่รถคันนี้อีก 1 นัด ก่อนจะจอดทางขวามือแล้วทำท่ายิงใส่อีก 1 นัด ก่อนจะแยกกันที่ 3 แยกประชาอุทิศ


ต่อมาช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจ สน.ดอนเมือง ตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว นาย ธเนศพล ชูประยูร อายุ 57 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนบีบีกัน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนบีบีกัน 20 นัด เครื่องแบบยศร้อยตำรวจเอก (ติดอาร์มกองปราบปราม) 1 ชุด วิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง ชุดเสื้อผ้าที่ใช้วันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ทะเบียนตราโล่ 94156 จำนวน 1 คัน ที่ห้องพักในเคหะดอนเมือง ซ.ช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพ


พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นาย ธเนศพล ไม่ได้เป็นตำรวจ ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ลูกจ้างร้านอาหาร ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นรถส่วนตัว ทะเบียนโล่นำมาติดเอง อ้างว่าเก็บป้ายได้จากริมถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนปืนสั่งซื้อมาจากเฟซบุ๊ก เป็นปืนที่ยิงมีเสียงแต่ไม่มีหัวกระสุน และเครื่องแบบตำรวจซื้อมาจากย่านสะพานเหล็กและหลังกระทรวงมหาดไทย


เบื้องต้นตั้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเครื่องแบบตำรวจ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าเคยมีการแต่งกายเครื่องแบบตำรวจ จะได้ทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News