พระองค์เจ้าอทิตยาทรฯ ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์และข้าวหอมมะลิจากโครงการซแรย์ฯ แก่รพ.ปทุมธานี

พระราชสำนัก

พระองค์เจ้าอทิตยาทรฯ ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์และข้าวหอมมะลิจากโครงการซแรย์ฯ แก่รพ.ปทุมธานี

โดย panwilai_c

26 พ.ค. 2564

17 views

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานทรัพย์ส่วนพระองค์ และข้าวหอมมะลิในโครงการเกษตรอทิตยาทร แก่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19


วันนี้ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 2550 โรงพยาบาลปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โปรดให้ นายบุญเชิด กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในพระองค์ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เชิญทรัพย์ส่วนพระองค์ และข้าวหอมมะลิในโครงการเกษตรอทิตยาทร จำนวน 1,000 กิโลกรัม ไปมอบแก่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์ การแพร่ระบาดโรคโควิด-19


ด้วยทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ รับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว และมีพระประสงค์ในการช่วยเหลือในด้านอาหารแก่ผู้ป่วย ที่กำลังเข้ารับการรักษาอยู่ในขณะนี้ โดยมี นายแพทย์ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ ซึ่งจะนำไปเป็นทุนในการดูแล และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19 ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป


ปัจจุบันโรงพยาบาลปทุมธานี มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ระดับวิกฤต ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 24 คน นอกจากนี้ ได้สนับสนุนทีมแพทย์ และเครื่องมือแพทย์ แก่โรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ป่วย ภายในเขตรับผิดชอบของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งการได้รับพระเมตตาในครั้งนี้ คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลปทุมธานี ต่างปลาบปลื้ม และสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

Related News