กทม.เฝ้าระวัง 5 คลัสเตอร์ใหม่ สั่งปิดตลาดบางกะปิถึง 22 พ.ค.64 'ส.ส.ฐิติภัสร์' เผยติดแล้วกว่า 50 คน

สังคม

กทม.เฝ้าระวัง 5 คลัสเตอร์ใหม่ สั่งปิดตลาดบางกะปิถึง 22 พ.ค.64 'ส.ส.ฐิติภัสร์' เผยติดแล้วกว่า 50 คน

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2564

475 views

สถานการณ์ โควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร วานนี้ (19 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อ876 คน เป็นคนไทย 674 คน แรงงานต่างด้าว 202 คน มีผู้เสียชีวิต 14 คน โดยกรุงเทพมหานคร ขณะนี้มีคลัสเตอร์เฝ้าระวังเพิ่มอีก 5 แห่ง ได้แก่

- ตลาดบางกะปิ

- แคมป์ก่อสร้างบางคอแหลม

- โรงงานน้ำแข็ง ที่จตุจักร

- แคมป์คนงานดอนเมือง

- โกดังสินค้าบางซื่อ รวมกรุงเทพมหานครมีคลัสเตอร์ เฝ้าระวังเพิ่มเป็น 34 คลัสเตอร์แล้ว


คืบหน้าคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ นายวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกะปิ ได้ลงนามประกาศสำนักงานเขตบางกะปิ ให้ปิดดำเนินการกิจการตลาด เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด -19 บริเวณตลาดบางกะปิ ช่วงซอยลาดพร้าว 121 ถึงซอยลาดพร้าว 127 และใกล้เคียง เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สำนักงานเขตบางกะปิ แจ้งปิดตลาดบางกะปิ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-22 พ.ค.64


น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อในตลาดบางกะปิ ที่ได้รับรายงานล่าสุดวานนี้ (19 พ.ค.) พบว่าไปแตะอยู่ที่ 50 กว่าคนแล้ว โดยเป็นคนไทยมากกว่าคนงานต่างด้าว ซึ่งทั้งหมดได้รับการรักษาตัว มีบางรายที่เพิ่งทราบผล อยู่ระหว่างการประสานรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาต่อ


โดยต้นตอการตรวจพบเชื้อ ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 11-12 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าล่วงเลยมาเกือบ 1 สัปดาห์ ที่ยังไม่มีการตรวจคัดกรอง จึงอยากฝากไปยัง สำนักอนามัย กทม.พิจารณาดำเนินการในช่วงปิดตลาดชั่วคราว อย่างน้อยจะได้คัดแยกผู้ป่วย และสำนักงานเขตบางกะปิ ร่วมกับผู้บริหารตลาดบางกะปิ วางมาตรการป้องกัน จัดระเบียบสถานที่ เพื่อกลับมาเปิดตลาดได้ตามปกติโดยเร็ว


ซึ่งตลาดบางกะปิ ถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ เป็นโรงครัวและหัวใจของเขตบางกะปิ มีประชาชนหลายพันคนจับจ่ายซื้อสินค้าที่นี่ ดังนั้นหากยิ่งปิดนาน ก็จะกระทบกับเศรษฐกิจในพื้นที่ จึงอยากนำเรียน กระทรวงสาธารณสุข สำนักอนามัยกทม. และศูนย์สาธารณสุข 35 เร่งรัดเชิงรุก เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้กลับสู่สภาพปกติ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CoH1hyyacUA

คุณอาจสนใจ

Related News