เจ้าคณะตำบลท่าทราย เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวพันชาม เหมาทุเรียน-เงาะ 1 ตัน แจกบุคลากรแพทย์

สังคม

เจ้าคณะตำบลท่าทราย เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวพันชาม เหมาทุเรียน-เงาะ 1 ตัน แจกบุคลากรแพทย์

โดย passamon_a

19 พ.ค. 2564

39 views

นครนายก-เจ้าคณะตำบลท่าทราย เปิดโรงทานเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว 1 พันชาม รวมถึงแจกทุเรียน และเงาะ อย่างละ 1 ตัน ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลนครนายก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 พ.ค.64 พระครูโสภณพรหมรังสี เจ้าคณะตำบลท่าทราย เจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณี (วัดชวดบัว) นครนายก ร่วมกับผู้ใจบุญ ได้ขอใช้สถานที่ภายในบริเวณโรงพยาบาลนครนายก เพื่อจัดทำโรงทานสัญจร ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยง 1,000 ชาม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลนครนายกทุกคน รวมถึงญาติที่มาเฝ้าคนไข้ในโรงพยาบาล


นอกจากมีการจัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวแล้ว พระครูยังได้แกะทุเรียนแจกให้อีกคนละ 1 ถาด และเงาะ คนละ 1 กิโลกรัมอีกด้วย สร้างความฮือฮาให้กับทุกคน เพราะถือว่ายังไม่เคยมีใครนำทุเรียนมาแจกให้แบบนี้


พระครูโสภณ บอกว่า ตอนนี้เป็นช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 รุนแรง จึงมีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจทุกระบบ รวมถึงชาวสวนเกษตรกรด้วย ตนเองจึงได้เดินทางไปสั่งซื้อทุเรียนกับเงาะ อย่างละ 1 ตัน ถึงสวนผลไม้ของเกษตรกรที่จังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการอุดหนุนชาวสวนไปในตัว และยังได้นำผลไม้มาแจกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในยามนี้อีกด้วย โดยหลังจากเปิดโรงทานที่วัด และจะแจกข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงทำข้าวกล่องให้กับทางโรงพยาบาลนครนายกอีกด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/sKgKqvneagQ


คุณอาจสนใจ

Related News