เจ้าของสวนร่ำไห้ พายุถล่มหนัก ต้นทุเรียนล้มระเนระนาด เสียหายหลาย 10 ต้น

สังคม

เจ้าของสวนร่ำไห้ พายุถล่มหนัก ต้นทุเรียนล้มระเนระนาด เสียหายหลาย 10 ต้น

โดย passamon_a

19 พ.ค. 2564

88 views

นครนายก-เจ้าของสวนทุเรียนร่ำไห้ เจอพายุถล่มสวน ต้นทุเรียนล้มระเนระนาด ถอนรากถอนโคน เครียดหนักเพราะใกล้เก็บผลผลิตแล้ว


ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า มีพายุฝนพัดกระหน่ำสวนทุเรียน เสียหายกว่า 20 ต้น จึงลงพื้นที่หมู่ 8 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก บริเวณดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2 ไร่ ปลูกพืชไม้ผสมผสาน มีทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มะยงชิด


ซึ่งต้นไม้ทุกอย่างนั้นโดนพายุกระหน่ำถอนรากถอนโคนกว่าครึ่งสวน แต่ละต้นมีผลผลิตที่จะเก็บมาขายได้ตามฤดูกาลแล้ว หนักสุดคือต้นทุเรียนที่ปลูกไว้กว่า 10 ปี และสามารถให้ผลผลิตในปีนี้ดกมาก แต่มาเจอพายุพัดกระหน่ำ ทำให้ผลทุเรียนแต่ละต้นตกหล่นลงมาก่อนการเก็บได้รับความเสียหายหลายหมื่นบาท


จากการสอบถาม นางทองเติม พวงมาลัย อายุ 74 ปี เจ้าของสวน เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนปลูกพืชผลไม้แต่ละต้นมานานหลายปี จนได้เก็บกินผลผลิตและส่งขายตามฤดูการ สร้างรายได้ให้กับครอบครัวปีละหลายหมื่นบาท แต่เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเย็น ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำลงมาอย่างแรง ทำให้ต้นไม้ในสวนล้มโค่นหลายต้น


โดยเฉพาะต้นทุเรียนที่กำลังออกผลเต็มต้น เสียหายหลาย 10 ต้น ตนเองถึงกับเครียดหนักเพราะต้นทุเรียนดังกล่าว มีคนสั่งจองกันถึงบ้านแบบไม่ต้องไปขายที่ไหน แต่ตอนนี้ความหวังพังสลาย แล้วยิ่งมีโรคระบาดโควิดอีก ไม่รู้จะทำยังไงดี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PXQby6CYJH4


คุณอาจสนใจ

Related News