ไม่รอด! รวบ 'กิตติศักดิ์' รองปธ.เครือข่าย 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' โกงเหนือโลก 6 รูปแบบ

สังคม

ไม่รอด! รวบ 'กิตติศักดิ์' รองปธ.เครือข่าย 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' โกงเหนือโลก 6 รูปแบบ

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

94 views

รองประธานบริษัทเครือเอ็มกรุ้ป ที่ร่วมหลอกลวงลงทุนทำธุรกิจเหยื่อสูญเงินนับพันล้านบาท ถูกตำรวจรวบตัวแล้ว ขณะที่ตำรวจคุมตัวนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังศาลไม่ให้ประกันตัว


นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ เอ็มกรุ๊ป ผู้ต้องหารายสุดท้าย จากจำนวนทั้งหมด 6 คน ที่ถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานบริษัทในเครือเอ็มกรุ้ป ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ


ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ แล้วคุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปราม โดยเมื่อมาถึงกองปราบปราม นายกิตติศักดิ์ มีสีหน้าที่เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และเดินเข้าไปในอาคารทันที


พันตำรวจเอกทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการ ปอศ. บอกว่า นายกิตติศักดิ์ เป็นกรรมการบริษัท เหนือโลก จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือบริษัทเอ็มกรุ๊ป ได้เปิดบัญชีรับโอนเงินจากการซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งเป็น 1 ใน 5 รูปแบบ ที่ชักชวนผู้เสียหายให้ลงทุน


นายกิตติศักดิ์ เป็นผู้มีอำนาจลงนามการเซนเอกสารโอนซื้อขาย ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ โดยหลังสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ก็จะทำเรื่องฝากขังที่ศาลอาญารัชดาต่อไป


ส่วนนายประสิทธิ์ พนักงานสอบสวน ได้วีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ขออำนาจศาลฝากขัง เป็น เวลา 12 วัน พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ขณะที่ทนายความยื่นเงินสด 4 แสนบาทขอประกันตัว แต่ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอาจไปยุ่งเหยิงกับพยาน จึงไม่ให้ประกันตัว โดยตำรวจได้คุมตัวนายประสิทธิ์ ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ


โดยคดีที่นายประสิทธิ์ ถูกนำตัวไปฝากขัง คือ คดีหลอกให้ลงทุนทำธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนม โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2563 นายประสิทธิ์ ได้ชักชวนผู้เสียหายจำนวน 19 คน ไปงานเปิดตัวบริษัท วีเลิฟ ยัวแบ็ก ไทยแลนด์ ที่โรงแรมทริปเปิ้ลวาย ศูนย์การค้าสามย่านย่านมิตรทาวน์


จากนั้นได้หลอกให้ลงทุนซื้อขาย และเช่ากระเป๋าแบรนด์เนมให้กับลูกค้าทั่วไป ผ่านบริษัทดังกล่าว โดยจะได้ค่าตอบแทนที่สูง ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าไปเลือกระเป๋าแบรนด์เนมได้ ผ่านเวปไซด์ CRABYBRANDNAME.COM


โดยเมื่อผู้เสียหายชำระเงินที่จะร่วมลงทุนแล้ว จะต้องไปโหลดสัญญาจากเวปไซด์ของร้าน เพื่อลงลายมือชื่อ และ รับใบเสร็จรับเงิน แต่สุดท้ายเมื่อจ่ายเงินแล้วก็ไม่ได้รับเงินตามที่ตกลง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 21 ล้านบาท และจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวไม่พบว่ามีการลงทะเบียนทางศุลกากรแต่อย่างใด


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ :https://www.youtube.com/watch?v=kVAWeOXxlVQ

คุณอาจสนใจ

Related News