เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 18 พ.ค. 64 - 'แฮร์รี่ เคน' ขอย้ายจากสเปอร์สหลังจบฤดูกาล

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 18 พ.ค. 64 - 'แฮร์รี่ เคน' ขอย้ายจากสเปอร์สหลังจบฤดูกาล

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

13 views

ทีมตบลูกยางสาวไทย ใจพร้อมลุยศึกเนชันส์ ลีก 2021

วันนี้ (18 พ.ค.) ทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดเตรียมเดินทางร่วมศึกเนชันส์ ลีก 2021 ที่อิตาลี ไม่มีโปรแกรมฟิตร่างกายทางออนไลน์หรือกิจกรรมอื่น โดยให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เนื่องจากบางคนที่มีอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีน ซึ่งจากการสอบถาม เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศ แจ้งว่าส่วนใหญ่มีอาการคล้ายคนเป็นไข้ ส่วนผลการตรวจโควิด-19 รอบแรก เป็นลบทั้งหมด โดยในวันพรุ่งนี้ทุกคนจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ก่อนออกเดินทางไปอิตาลี ในคืนวันพฤหัสบดีนี้


ทั้งนี้ วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ทีมชาติไทยลงสนามรอบแรก 15 นัด แข่งแบบพบกันหมด เปิดสนามสัปดาห์หน้า อังคารที่ 25 พ.ค., พุธที่ 26 พ.ค. และ พฤหัสบดีที่ 27 พ.ค. ประเดิมด้วยการพบกับญี่ปุ่น ในเวลา 2 ทุ่ม ช่อง 3 กด 33 ถ่ายทอดสดจากเมืองริมินี ประเทศอิตาลี



'แฮร์รี่ เคน' ขอย้ายจากสเปอร์สหลังจบฤดูกาล

สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานว่า แฮร์รี่ เคน ในวัย 27 ปี ต้องการให้การย้ายทีมเสร็จสิ้น ก่อนศึกยูโร 2020 จะเริ่มขึ้น  และต้องการเล่นในพรีเมียร์ ลีก ต่อไป มากกว่าย้ายไปค้าแข้งต่างแดน


โดย แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้ และ เชลซี เป็น 3 สโมสรที่อยากได้ เคน ไปร่วมทีม และได้มีการพูดคุยกับตัวแทนเบื้องต้นแล้ว  ซึ่ง สเปอร์ส ตั้งค่าตัวของ เคน ไว้ที่ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,600 ล้านบาท)


เดลี่เมล์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า สเปอร์ส วางแผนเกี่ยวกับการย้ายทีมของ เคน มาหลายสัปดาห์แล้ว แต่มองว่าการจ่ายเงิน 150 ล้านปอนด์ ในสภาวะที่หลายสโมสรกำลังประสบปัญหาทางการเงินจากโควิด-19 เป็นเรื่องยาก ทำให้การแลกเปลี่ยนผู้เล่น บวกเงินจำนวนหนึ่ง เป็นทางเลือกที่เหมาะสม


โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดหานักเตะของสเปอร์ส มองว่า กาเบรียล เชซุต กองหน้าแมนฯซิตี้ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าแมนฯยูไนเต็ด เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ



'เชลชี' หวังล้างตา 'เลสเตอร์' เกมพรีเมียร์คืนนี้

คืนนี้ (18 พ.ค.) พรีเมียร์ ลีก มีเกมนัดสำคัญในการแย่งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เชลซี อันดับ 4 จะเปิดบ้านพบ เลสเตอร์ อันดับ 3


โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ต้องการ 3 คะแนนเพื่อแซง เลสเตอร์ ขึ้นอันดับ 3 และล้างตาหลังเพิ่งแพ้มาในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ทูเคิล จะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่งโดย เอดูอาร์ เมนดี้, เบน ชิลเวลล์, คริสเตียน พูลิซิช และ ไค ฮาแวร์ทซ์ จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้


ส่วนทีมเยือน เลสเตอร์ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะใช้แกนหลักชุดเดิม นำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คากลาร์ โซยุนชู, ยูริ ตีเลมันส์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ และ เจมี่ วาร์ดี้


โปรแกรมอีก 3 คู่ แมนฯยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ ฟูแล่ม ถ้าชนะจะการันตีจบอันดับ 2 ทันที เซาธ์แฮมป์ตัน พบ ลีดส์ และ ไบรท์ตัน พบ แมนฯซิตี้ โดยเกมนี้แฟนบอลเจ้าบ้านจะเข้าชมในสนามได้ไม่เกิน 10,000 คน หรือ 25 เปอร์เซ็นของความจุสนาม



ช้างศึกขอบคุณ 'ไดกิ้น' หนุนสู่บอลโลก - 'ชนาธิป' รอเช็กฟิตบินสมทบที่ยูเออี

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนรายล่าสุด คือ ไดกิ้น เครื่องปรับอากาศจากญี่ปุ่น ผลักดันให้ไทยสานฝันไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โดยไดกิ้นเซ็นสัญญา 4 ปีกับสมาคมฯ


ขณะที่ 2 นักเตะไทยที่ค้าแข้งในเจลีกญี่ปุ่น ส่งคลิปขอบคุณผู้สนับสนุนและขอกำลังใจจากคนไทย โดย ธีราทร บุญมาทัน สภาพร่างกายสมบูรณ์ดีในช่วงนี้ที่ลงเล่นให้โยโกาฮาม่า เอฟ มารินอส


ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนหน้านี้เจ็บหัวเข่า ขอเรียกความฟิตกับสโมสรคอนซาโล ซัปโปโร จนถึงวันที่ 29 พค และจะตามไปสมทบกับทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปยูเออี ตั้งแต่ 21 พค เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ไทย พบ อินโด 3 มิ.ย. , พบ ยูเออี 7 มิ.ย. และเจอ มาเลเซีย 15 มิ.ย.



'Thai Jump Rope' ชวนกระโดดเชือกออนไลน์ อยู่บ้านแบบแข็งแรง!

ในช่วงที่ทุกคนอยู่บ้าน มีการออกกำลังกายมาแนะนำ คือกิจกรรมกระโดดเชือกผ่านช่องทางออนไลน์ ครั้งที่ 2 แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2 โดด เดี่ยว สร้างพลัง จัดกิจกรรมโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับผลการตอบรับดีเกินคาด เพียงเปิดรับสมัครวันแรกก็มีผู้สมัครเต็มจำนวน 6,000 คน


ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม และสอบถามคำแนะนำการกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีได้ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเพจของโครงการ Virtual Jump Rope Challenge และ ทางเพจของสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย Thai jump rope

คุณอาจสนใจ

Related News