ใจป้ำ! นายก อบจ.ระยอง ประกาศจ่าย 5 แสน หากฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต

สังคม

ใจป้ำ! นายก อบจ.ระยอง ประกาศจ่าย 5 แสน หากฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

33 views

นายก อบจ.ระยอง ออกมารณรงค์ให้ชาวระยอง ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยประกาศให้เงินสูงสุดถึง 5 แสนบาท หากได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน


นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ประกาศใช้เงินส่วนตัวช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกเหนือจากที่รัฐจ่ายให้ ทั้งที่เป็นชาวระยองแต่กำเนิด และที่อาศัยอยู่ในระยอง


ผู้เสียชีวิตหรือพิการถาวร มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จ่าย 5 แสนบาท อาศัยอยู่ในระยอง แต่ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จ่าย 4 แสนบาท


ถ้าฉีดแล้วเกิดพิการ หรือสูญเสียอวัยวะทางร่างกาย ผู้ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จ่าย 340,000 บาท ไม่มีทะเบียนบ้านในระยองแต่อาศัยอยู่ในระยอง จ่าย 240,000 บาท


บาดเจ็บจากการฉีดวัคซีน มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จ่าย 200,000 บาท ไม่มีทะเบียนบ้านในระยอง แต่อาศัยอยู่ในระยอง จ่าย 100,000 บาท


ซึ่งวิธีการตรวจสอบก็จะดูจากทะเบียนบ้าน บัตรประกันสังคม บัตรพนักงาน ว่าอาศัยอยู่จริง ทำงานจริงในระยองหรือไม่ และมีเงื่อนไขว่า ต้องฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้น


นายก อบจ.ระยองบอกว่า เกิดแนวคิดนี้เพราะว่าตนเองเคยป่วยโควิด 19 มาแล้ว แต่รักษาหาย และอาการไม่รุนแรง เพราะได้รับวัคซีนไปแล้ว 1 เข็ม จึงเห็นว่าการฉีดวัคซีนมีประโยชน์แน่นอน ก็เลยออกมารณรงค์ให้ประชาชน เห็นความสำคัญ และอย่ากลัวการฉีดวัคซีน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ :https://www.youtube.com/watch?v=3wa9GJz26L4

คุณอาจสนใจ

Related News