สำรวจ รพ.สนามแจ้งวัฒนะ14 ก่อนเปิดรับผู้ป่วยสีแดง-สีเหลือง ค่ำนี้

สังคม

สำรวจ รพ.สนามแจ้งวัฒนะ14 ก่อนเปิดรับผู้ป่วยสีแดง-สีเหลือง ค่ำนี้

โดย pattraporn_a

18 พ.ค. 2564

75 views

วันนี้ (18 พ.ค.) โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 12 วัน โดยจะรองรับผู้ป่วยระดับสีเหลือง และสีแดง ที่มีอาการหนัก


ในส่วนของห้องไอซียู รองรับผู้ป่วยได้ 48 เตียง โดยแต่ละเตียง จะมีเครื่องช่วยหายใจ ถ่ายทอดผ่านกล้องวงจรปิด มีระบบซุ้มความดันลบที่หัวเตียงผู้ป่วย เพื่อดูดอากาศออกผ่านท่อ และตัวกรองอากาศ และมีเครื่องวัดสัญญาณชีพ ที่จะแสดงข้อมูลไปยังห้องควบคุมที่มีแพทย์-พยาบาล สังเกตอาการอยู่


ขณะที่ในส่วนของเป็นห้องผู้ป่วยโควิด ระดับสีเหลือง ซึ่งมีการแบ่งแยกชายหญิง มีทั้งสิ้น 150 เตียง โดยจะมีท่อความดันลบเช่นเดียวกัน มีปุ่มกดสื่อสารกับพยาบาล


โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บอกว่า ทุกเตียงจะมีระบบจ่ายก๊าซ และจ่ายลมทางการแพทย์ หากกรณีมีครไข้วิกฤต ก็จะปรับเตียง 150 เตียง นี้เป็นเตียงสำหรับผู้ป่วยไอซียู โดยนำเครื่องออกซิเจนมาติดตั้งเพิ่ม ขณะเดียวกัน ที่นี่ยังมีห้องผ่าตัดฉุกเฉิน และ ห้องฉุกเฉิน สำหรับผู้ป่วยโควิด


ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นโรงพยาบาลระดับ 3 มีเตียงรองรับรวมทั้งสิ้น 215 เตียง บนเนื้อที่ 3,000 ตารางเมตร ส่วนผู้ป่วยนั้น ไม่ได้รับเฉพาะของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แต่จะรับประสานมาจากศูนย์ควบคุมการส่งต่อผู้ป่วย กระทรวงสาธารณสุข


ส่วนเรื่องการรับผู้ป่วยโควิด-19 จากราชทัณฑ์นั้น ผอ.โรงพยาบาลมองว่า อาคารนี้ สร้างด้วยผนังผ้าใบ หากเกิดกรณีนักโทษคิดหลบหนีโดยกรีดผนังผ้าใบ เกรงว่าจะไม่สามารถใช้งานโรงพยาบาลสนามต่อไปได้ ประกอบกับทางเรือนจำ มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเองอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่ส่งมาที่นี่ แต่หากจำเป็นต้องส่งตัวมาก็ยินดีรับ


ทั้งนี้ หลังตรวจสอบความพร้อมของระบบเรียบร้อยแล้ว ก็จะเริ่มนำผู้ป่วยเข้ามารับการรรักษาทันที


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=ivyqEuKlLyo


คุณอาจสนใจ

Related News