'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ให้การปฏิเสธ เหยื่อโอดชีวิตพังโดนหลอกเงิน ด้านกลุ่มหนุนเชื่อไม่โกง แค่ธุรกิจสะดุด

สังคม

'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ให้การปฏิเสธ เหยื่อโอดชีวิตพังโดนหลอกเงิน ด้านกลุ่มหนุนเชื่อไม่โกง แค่ธุรกิจสะดุด

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2564

363 views

ภายหลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จากกรณีเปิดบริษัทหลอกนักลงทุนทำให้มีผู้เสียหายกว่าพันล้านบาท นานกว่า 9 ชั่วโมง ช่วงเย็นก็ได้ควบคุมตัวนายประสิทธิ์มายังห้องควบคุมผู้ต้องขังกองปราบปราม


โดยมีผู้เสียหายที่เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนเชื่อว่า นายประสิทธิ์ ไม่ได้ฉ้อโกง มารอให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้า ก็เข้ามาให้กำลังใจ และส่งเสียงสู้ๆ ทันที โดยนายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ยังยืนยันไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงแต่เป็นการทำธุรกิจ พร้อมขอให้พนักงานบริษัทที่โกงเงินไปนำเงินมาคืนด้วย


โดยนายประสิทธิ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม พร้อมทนายความ และพยานเอกสารหลักฐานสำคัญหลายอย่าง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ร่วมกันกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงเงินจองประชาชนกว่า 500 รายแล้ว โดยมีมูลค่าความเสียหายรวมแล้วประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ช่วงเช้า นายประสิทธิ์มีสีหน้าและท่าทางที่เรียบเฉยพร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยอาการท่าทางปกติ ไม่ได้มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด


นายประสิทธิ์ ระบุว่า วันนี้เตรียมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกออกหมายจับร่วมกับพวกรวม 6 คนในคดีที่ร่วมกันฉ้อโกงฯ โดยมั่นใจว่า มีข้อมูลสามารถชี้แจงและต่อสู้คดีตามกฏหมายได้ เพราะสิ่งที่พูดไปทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง โดยมั่นใจว่า ส่วนตัวถูกกลั่นแกล้ง เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวก็มีคดีความที่ตัวเองตกเป็นผู้เสียหาย และที่โดนพนักงานในบริษัทโกงสูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งในประเด็นนี้มีหลักฐานในการแจ้งความไว้ก่อนหน้าแล้ว


โดยนายประสิทธิ์ ยังยอมรับว่า ที่ผ่านมาปัญหาสถานการณ์ โควิด - 19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวของตัวเองอย่างมาก อีกทั้งยังถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองดังนั้น จึงอยากให้สังคมแยกแยะระหว่างการระดมทุนทางธุรกิจ กับการทำธุรกิจแบบเครือข่าย ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ยังมีคนที่มั่นใจในตัวเองอยู่ ซึ่งหากพบว่า ตัวเองกระทำความผิดจริง ต้องรับโทษตามกฎหมายอยู่แล้ว


กลุ่มผู้เสียหายที่เชื่อว่าโดนนายประสิทธิ์หลอก บอกกับทีมข่าวว่า หลายต่อหลายคนต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อร่วมลงทุนกับนายประสิทธิ์ซึ่งตอนแรกก็ได้ผลตอบแทนดีแต่พอมาระยะหลังก็ไม่เคยได้กำไรอีกเลยส่วนเงินที่ลงทุนไปติดต่อขอถอนเงินคืนก็บ่ายเบี่ยงมาหลายต่อหลายรอบพร้อมทั้งออกคลิปนัดว่าจะจ่ายวันนั้นวันนี้แต่สุดท้ายก็ไม่มีการคืนเงินจริง


ซึ่งนายประสิทธิ์โกงพวกตัวเองจริง เป็นผู้เสียหายจริง ไม่ได้ถูกจ้างมา โดยยืนยันว่าถึงแม้ว่านายประสิทธิ์จะมามอบตัวแต่ตัวเค้าก็ปฏิเสธในทุกเรื่องซึ่งกลุ่มของตัวเองนั้นยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้เงินของตัวเองคืนไม่มีการยอมความแต่อย่างใด


สำหรับกลวิธี ที่กลุ่มผู้เสียหายแจ้งว่า ถูกนายประสิทธิ์หลอกลวงด้วยวิธึการหลายรูปแบบ เช่น


1.ชักชวนให้ผู้เสียหายนำบัตรเครดิต หรือเงินสด มาลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์

2.ชักชวนให้ลงทุนโดยให้โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์โดยอ้างผลตอบแทนร้อยละ 11.5 ถึงร้อยละ 15 ต่อการลงทุนในระยะเวลา 39 วัน

3.ชักชวนให้ลงทุนซื้อทองคำ และให้นำมาลงทุนตามโปรโมชั่นของบริษัทฯ เสนอผลกำไรร้อยละ 43.5

4. ชักชวนให้ลงทุนเงินสดหรือทองคำในระบบกองทุนส่วนตัวของนายประสิทธิ์

5.ชักชวนให้ลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม และให้ปล่อยเช่ากระเป๋า รวมมูลค่าค่าเสียหายนับพันล้าน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7-Q2Xn0vxak

คุณอาจสนใจ

Related News