ตร.ฝากขัง 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' พร้อมคัดค้านประกันตัว เจ้าตัวอ้างถูกกลั่นแกล้ง

สังคม

ตร.ฝากขัง 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' พร้อมคัดค้านประกันตัว เจ้าตัวอ้างถูกกลั่นแกล้ง

โดย sujira_s

18 พ.ค. 2564

68 views

ตำรวจฝากขังประสิทธิ์ เจียวก๊ก หัวหน้าขบวนการหลอกลงทุนมีเหยื่อเสียหายนับพันล้าน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากกลัวไปยุ่งเหยิงกับพยานและผู้เสียหาย


หลังจากที่วานนี้ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานบริษัทเครือเอ็มกรุ๊ป และประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน เข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม หลังถูกออกหมายจับพร้อมพวก รวม 6 คน ในคดีที่ร่วมกันฉ้อโกงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนหลายรูปแบบ ทั้งซื้อแพคเกจทัวร์ และลงทุนทองคำ รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 พันล้านบาท โดยนายประสิทธิ์ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง และตนเองก็เป็นผู้เสียหายด้วยเพราะถูกโกงเงินไปนับร้อยล้านบาท


พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ในวันนี้ พนักงานสอบสวน จะฝากขังนายประสิทธิ์ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไม่เอาตัวไปที่ศาลอาญารัชดา เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นหัวหน้าขบวนการใหญ่


อีกทั้งคดีนี้ยังมีผู้เสียหาย และ มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก หากได้รับการประกันตัว อาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหรือผู้เสียหาย ซึ่งหากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตำรวจก็จะคุมตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหาคร แต่หากศาลให้ประกันตัว ก็จะทำเรื่องปล่อยตัวนายประสิทธิ์ ที่กองปราบปราม


ส่วนนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองหัวหน้าขบวนการซึ่งถูกออกหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนี นายประสิทธิ์อ้างว่าจะช่วยประสานมาให้มอบตัว แต่ขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งตำรวจก็ไม่ได้รอให้ผู้ต้องหามอบตัวอย่างเดียว ได้จัดชุดติดตามจับกุมอยู่แล้ว โดยคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ ส่วนผู้ต้องหาที่่จับได้ 4 คนก่อนหน้านี้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว


ขณะที่พันตำรวจเอก ทัศน์ภูมิ จารูปรัชญ์ รองผู้บังคับการ ปอศ. เปิดเผยว่าเบื้องต้นนายประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพในสองประเด็นคือ เป็นประธานบริษัทดังกล่าวจริง และมีอำนาจในการลงนามในช่วงที่เกิดเหตุจริง แต่ยังไม่ขอให้การในรายละเอียดอื่น โดยเฉพาะเงินที่ได้จากผู้เสียหายที่มาร่วมลงทุน ว่าดำเนินการอย่างไร บอกเพียงแต่ว่าสามารถหาหลักฐานเอกสารมาชี้แจงได้ และขอให้การในชั้นศาล


คุณอาจสนใจ

Related News