พม.เข้าช่วยเด็กหญิง 8 ขวบถูกแม่แท้ๆ ทุบตี - จิกผมจนกรีดร้องทั่วบ้าน เหตุไม่ทำตามคำสั่ง

สังคม

พม.เข้าช่วยเด็กหญิง 8 ขวบถูกแม่แท้ๆ ทุบตี - จิกผมจนกรีดร้องทั่วบ้าน เหตุไม่ทำตามคำสั่ง

โดย sujira_s

18 พ.ค. 2564

154 views

โซเชียลแห่แชร์ภาพสุดสะเทือนใจ แม่แท้ๆ ทุบตีลูกสาววัย 8 ขวบ นานนับปี ชาวบ้านสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ โดยมีคลิปภาพขณะทุบตีเป็นหลักฐาน


และนี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่แม่แท้ๆ เกิดหัวร้อนได้กระหน่ำทุบตีลูกสาวที่บริเวณหลังบ้าน พร้อมทั้งด่าทอด้วยคำหยาบจิกผมมาตบตี และด่าเหมือนกับโกรธที่ลูกสาวไม่ทำตามคำสั่ง ซึ่งระหว่างนั้นเด็กก็ร้องกรีดลั่น ด้วยความตกใจและหวาดกลัว ก่อนที่จะมีเพื่อนบ้านที่เป็นผู้ชายจะมาช่วยเด็กเอาไว้


หลังภาพนี้ถูกแชร์ในสื่อโซเชียล ล่าสุด เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นตึกแถว 2 ชั้น ตั้งอยู่ในซอย 20 ถนนรัตนอุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ซึ่งพบว่า ทั้งแม่และลูกสาวที่ถูกทุบตีอยู่ในบ้าน โดยแม่เด็ก ชื่อ นางเพ็ญ (นามสมมุติ ) อายุ 35 ปี ส่วนลูกสาวชื่อ น้องบุตร อยู่ ป.2 อายุ 8 ขวบ ซึ่งดูสภาพไม่ปกติเหมือนเด็กทั่วๆ ไป ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านทั้งแม่ และลูกสาวอยู่บนชั้น 2 เมื่อแม่ลงมาเห็นเจ้าหน้าที่รวมทั้งสื่อก็มีท่าทีไม่พอใจอย่างมาก เพราะมองว่า เข้าไปก้าวกายเรื่องในครอบครัว รวมถึงไม่พอใจเพื่อนบ้านที่เข้าไปยุ่งเรื่องในครอบครัวของเธอด้วย


และบอกว่า แค่ทุบตีลูกตามปกติ ซึ่งคนเป็นแม่มีสิทธิ์ทำได้ และไม่ได้รุนแรง และหลังจากที่ทุบตีลูก ก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับลูกสาวแล้ว ซึ่งลูกสาวก็เข้าใจ และ อยู่ด้วยกันตามปกติ จึงไม่เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่มาทำไม และใครแจ้ง


ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ พม.ได้พบกับน้องบุตรและพูดคุย และดูสภาพร่างกาย พบมีร่องรอยถูกทำร้ายเขียวช้ำที่ตา และตามร่างกายเล็กน้อย ทีแรกเจ้าหน้าที่จะรับเด็กไปดูแลชั่วคราว 4 วัน แต่จากการพูดคุยกับเด็กยังไม่พร้อมที่แยกกับแม่ เพราะยังรัก และผูกพันกับแม่มาก อยากอยู่กับแม่ เพราะ ไม่เคยห่างกัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงพูดคุย และทำข้อตกลงกับแม่เด็ก รวมทั้งญาติว่า จะไม่มีการทุบตีทำร้ายร่างกายลูกอีก และจะมีการทำข้อตกลงกับแม่อย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากแม่ทำร้ายลูกรุนแรงอีก ก็จะแจ้งความดำเนินคดีทันที โดยระหว่างนี้จะให้พี่สาวของแม่ และย่ามาช่วยดูแลน้องบุตร เพราะ แม่จะเกรงใจพี่สาวและย่า


ด้าน นางเพ็ญจันทร์ ไมสัญ นักสังคมสงเคราะห์ฯ เผยว่า ครอบครัวนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ พม. และโรงพยาบาลหาดใหญ่ เคยมาพบ และพูดคุยทำความเข้าใจกับแม่ในการเลี้ยงดูลูก หลังจากที่แม่พาเด็กไปหาหมอที่โรงพยาบาล และพบการใช้ความรุนแรงกับเด็ก อย่างไรก็ตามในส่วนของแม่นั้นน่าจะเป็นคนที่มีอารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรง ซึ่งอาจจะมาจากปัญหาสังคม และเศรษฐกิจ แต่ยังบอกไม่ได้ว่า มีอาการประสาทหรือไม่ เพราะ ยังไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์อย่างเป็นทางการ


ขณะที่ เพื่อนบ้านชายที่อยู่ในคลิป และเข้าไปช่วยน้องบุตร บอกว่า สงสารเด็กมาก ซึ่งที่ผ่านมาถูกแม่ทุบตีแทบทุกวัน และแทบเป็นรายชั่วโมง โดยพยายามเข้าช่วยเหลือเด็กหลายครั้ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก และหากเป็นไปได้ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเยียวยาสภาพจิตใจเด็กโดยด่วน เพราะ กลัวว่าโตขึ้นจะเป็นเด็กมีปัญหา


ส่วนเพื่อนบ้านที่เป็นผู้หญิงอีกคน ซึ่งเคยอยู่ใกล้บ้านหลังนี้บอกว่า สงสารเด็กมาก เพราะ ถูกแม่ที่มีอารมณ์รุนแรงทุบตีทุกวัน และกรีดร้อง ที่ผ่านมาก็พยายามที่ช่วย แต่ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร


สำหรับบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 6 คน คือ พ่อ แม่ ลูกสาว 3 คน คนที่ถูกทุบตีเป็นลูกกลาง คนพี่อยู่ ป.5 และน้องที่ยังเล็กอีกหนึ่งคน รวมทั้งมียายที่ป่วยติดเตียงอีก 1 คน ด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZLZIKUJ_I_0


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พม. ,แม่ทำร้ายลูก

คุณอาจสนใจ

Related News