ยอดเสียชีวิตโควิดพุ่งสูง 35 ราย กทม.เฝ้าระวัง 5 คลัสเตอร์ใหญ่อย่างใกล้ชิด

สังคม

ยอดเสียชีวิตโควิดพุ่งสูง 35 ราย กทม.เฝ้าระวัง 5 คลัสเตอร์ใหญ่อย่างใกล้ชิด

โดย sujira_s

18 พ.ค. 2564

76 views

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ ยังสูงเกิน 2 พันคน และยังแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในเรือนจำ และผู้ติดเชื้อใหม่ ส่วนยอดผู้เสียชีวิต ถือว่าทุบสถิติสูงสุด 35 คน


ศบค.รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้รวม 2,473 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,793 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 680 คน ส่งผลมีผู้ป่วยสะสมพุ่งไปถึง 84,692 คนขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสูงสุดในการแพร่ระบาดของไทย คือ 35 คน


ส่วนยอดผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2,718 คน หายป่วยสะสม 42,492 คน ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งสูง ไม่มีแนวโน้มลดลง โดยเฉพาะพื้นที่กทม.มีถึง 5 คลัสเตอร์ใหญ่ ที่ต้องเฝ้าระวังคือ หนึ่งในนั้นคือ คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ที่ตอนนี้ได้สั่งปิดแล้ว และทำเป็นโรงพยาบาลสนาม พร้อมใช้มาตรการ Bubble and Seal ไม่ให้มีการแพร่เชื้อสู่ภายนอก คัดแยกประเภทผู้ป่วยเป็นกลุ่มเขียวเหลืองแดง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อยังเป็นกลุ่มสีเขียว ส่วนกลุ่มสีเหลืองจะนำส่งโรงพยาบาลบุษราคัม ที่เมืองทองธานี


ขณะที่ชุมชนรอบแคมป์คนงานก่อสร้าง ทั้ง 6 ชุมชน ทางศบค.ให้กทม.เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ได้แก่ ชุมชนแฟลตตำรวจอิสระ, ชุมชนอยู่แล้วรวย, ชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลาง, ชุมชนกองบัญชาการศึกษา,ชุมชนคนรักถิ่นและชุมชนเปรมสุขสันต์ ซึ่งทั้งหมดมีผู้อยู่อาศัย กว่า 6,000 คน เพราะบางชุมชนมีคนงานก่อสร้างมาอาศัยและไปทำงานที่ไชค์งานแจ้งวัฒนะ


ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องให้บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) เรียกคนงานคลัสเตอร์แคมป์คนงานแจ้งวัฒนะกักตัว เปิดไทม์ไลน์ ด่วน หลังผลตรวจคัดกรองเจอ 2 คนงานติดเชื้อโควิด ไม่โดนกักตัว แถมปล่อยให้กลับบ้านย่านลาดพร้าว โดยนายสิระ บอกด้วยว่าได้ประสานไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้โรงพยาบาลรับตัวเข้ารับการรักษาเป็นการเร่งด่วนแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/084rgj9Uezc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โควิด19 ,คลัสเตอร์คนงาน

คุณอาจสนใจ

Related News