'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' เข้ามอบตัวตามนัด ดารา-พิธีกร ทยอยเข้าแจ้งความ เจ้าตัวชี้โดนกลั่นแกล้ง เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน

สังคม

'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' เข้ามอบตัวตามนัด ดารา-พิธีกร ทยอยเข้าแจ้งความ เจ้าตัวชี้โดนกลั่นแกล้ง เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน

โดย panwilai_c

17 พ.ค. 2564

230 views

ตำรวจค้านประกันตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หัวหน้าขบวนการหลอกลงทุนทำธุรกิจ ล่าสุดมีดารา-พิธีกร ตกเป็นเหยื่อรวมกับคนอื่นๆ เสียหาย 48 ล้านบาท


นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้บริหารบริษัทเครือ เอ็มกรุ้ป และ ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน เข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกศาลอาญา ออกหมายจับ ในคดีที่ร่วมกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกให้ลงทุนร่วมทำธุรกิจในหลายรูปแบบ มูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท


นายประสิทธิ์ ยืนยันว่ามีหลักฐานข้อมูลชี้แจงและต่อสู้คดีตามกฎหมายได้ เพราะที่่ผ่านมาตนก็มีคดีที่ตกเป็นผู้เสียหาย สูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งตนยืนยันว่าถูกกลั่นแกล้ง และสถานการณ์โควิด-19 ก็ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของตัวเอง


โดยในวันนี้ ยังคงมีผู้เสียหายทยอยเดินทางมาให้ข้อมูลและแจ้งความอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น นางนพขวัญ นาคนวล หรือ จุ๋ม ปอยเด้ง ที่มาแจ้งความโดยบอกว่า ได้ชักชวนนายประสิทธิ์มาเป็นสปอนเซอร์ของรายการ เพื่อช่วยเหลือสังคม โดยตกลงว่า จะเอาโลโก้โครงการคืนคุณแผ่นดินของนายประสิทธิ์ แสดงในรายการ ทำสัญญาจ่ายเดือนละ 5 หมื่นบาท เป็นเวลา 6 เดือน แต่นายประสิทธิ์ จ่ายเพียง 2 เดือนเท่านั้น เมื่อทวงถามก็ถูกปฎิเสธให้เหตุผลว่าขาดสภาพคล่องทางการเงิน ตนจึงต้องใช้เงินส่วนตัวจ่ายแทนเพื่อไม่ให้มีปัญหา


นายเดชบดินทร์ ฉายทองดี หรือบอส นักแสดงละครซิทคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง บอกว่า ลงทุนซื้อแพคเกจทัวร์ มีประกันเงินคืน ระยะเวลาลงทุน 39 วัน จะได้ค่าทอบแทนร้อยละ 11.5 ถึง ร้อยละ 15 ลงทุนนานกว่า 2 ปี เป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท จนเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ไม่สามารถเบิกเงินคืนได้ และ ไม่ได้เงินตามที่กำหนด โดยนอกจากตนแล้วยังมีคนอื่น ๆ ร่วมลงทุนรวมแล้วกว่า 48 ล้านบาท อยากถามนายประสิทธิ์ว่า ตนจะได้เงินคืนหรือไม่


พันตำรวจเอก ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการ ปอศ. บอกว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำนายประสิทธิ์ ไม่แน่ใจว่าจะส่งฟ้องศาลทันวันนี้หรือไม่ ยืนยันว่าตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าเสียหายจำนวนมาก และนายประสิทธิ์เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน


คดีนี้ ตำรวจออกหมายจับทั้งหมด 6 คน โดยมีนายประสิทธิ์ เป็นหัวหน้าขบวนการใหญ่ ก่อนหน้านี้ จับได้แล้ว 4 คน ประกอบด้วย พันตรีแพทย์หญิงอมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ เที่ยวเพื่อชาติ นางสาวณัฐวรรณ อุตตมะปรากรม นางสาวสิริมา เนาวรัตน์ นายกิตติวัฒน์ อ่วมอารีย์ และยังหลบหนีอีก1คน คือ นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ ซึ่งเป็นรองหัวหน้าขบวนการ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ygC58bG4e90

คุณอาจสนใจ