เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 17 พ.ค. 64 - 'เลสเตอร์' คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 17 พ.ค. 64 - 'เลสเตอร์' คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โดย panwilai_c

17 พ.ค. 2564

15 views

- ลุ้น ลิเวอร์พูล ได้สิทธิ์ไปยูฟ่าฯ หลังเฉือนชนะ เวสต์บรอมวิช

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล ขยับเข้าใกล้การได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเมื่อคืนนี้เฉือนชนะ เวสต์บรอมวิช ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 2-1 และเป็นการได้ประตูชัยจากผู้รักษาประตู


หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล บอกว่า มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ และถือเป็นไฮไลต์ของฤดูกาลนี้ คล็อปป์ บอกว่า นี่เป็นประตูที่ดีที่สุดที่ตัวเขาเคยเห็นจากผู้รักษาประตู โดย อลิสซอน ถือเป็นผู้รักษาประตูคนแรกในประวัติศาสตร์ 128 ปีของ ลิเวอร์พูล ที่ทำประตูในเกมอย่างเป็นทางการ


นอกจากนั้น อลิสซอน ยังเป็นผู้รักษาประตูคนที่ 6 ที่สามารถทำประตูในพรีเมียร์ ลีก แต่ อลิสซอน เป็นคนแรกที่ทำประตูด้วยลูกโหม่ง และนี่ยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตรฺ์ พรีเมียร์ ลีก ที่คนทำประตูชัยของเกมเป็นผู้รักษาประตู


ส่วนผลอีก 3 คู่ คริสตัล พาเลซ ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 สเปอร์ส ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 และ เอฟเวอร์ตัน แพ้คาบ้านให้กับทีมบ๊วย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด


ตารางคะแนนล่าสุด ลิเวอร์พูล แม้จะยังอยู่อันดับ 5 แต่ตามหลังอันดับ 3 เลสเตอร์ 3 คะแนน และตามหลังอันดับ 4 เชลซี 1 คะแนน ขอเพียงแค่ 2 นัดสุดท้ายบุกชนะ เบิร์นลีย์ และเปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ ก็จะได้ตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันที เพราะคู่แข่งอย่าง เลสเตอร์ กับ เชลซี มีโปรแกรมต้องพบกัน


- อัปเดตผลตารางคะแนน กัลโช่ฯ

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นาโปลี บุกชนะ ฟิออเรนติน่า 2-0 ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ทำประตูแรกนาที 56 ก่อนที่จะได้ประตูปิดท้ายจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ลอเรนโซ่ เวนูติ ในนาที 67


กัลโช่เป็นอีกลีกที่ต้องแย่งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในนัดสุดท้าย โดย อินเตอร์ และ อตาลันต้า เป็น 2 ทีมที่ได้โควต้าแน่นอนแล้ว ส่วนอีก 2 ทีมต้องแย่งกันระหว่าง เอซี มิลาน, นาโปลี และ ยูเวนตุส โดย มิลาน โปรแกรมหนักสุด ต้องไปเยือน อตาลันต้า ส่วน นาโปลี เปิดบ้านพบ เวโรน่า และ ยูเวนตุส ต้องบุกไปเยือน โบโลญญ่า


- แอต. มาดริด ยังได้เปรียบคว้าแชมป์ ชนะ โอซาซุนา 2-1

ลาลีก้า สเปน แอต.มาดริด ยังกุมความได้เปรียบในการคว้าแชมป์ หลังเมื่อคืนนี้แซงชนะ โอซาซูน่า 2-1 ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือทีมตราหมี บอกว่าโดยรวมเขามีความสุขกับผลงานของทีม แต่สัปดาห์หน้าเรายังมีงานหนัก เราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดในการพบกับ เรอัล บายาโดลิด ส่วน เรอัล มาดริด ที่บุกชนะ แอธ.บิลเบา 1-0


ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด ออกมาโต้ข่าวลือที่ว่า ตัวเขาได้แจ้งกับลูกทีมแล้วว่าจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดย ซีดาน บอกว่า มันเป็นเรื่องโกหก จะเป็นไปได้ยังไง เพราะฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 1 นัด และทุกคนกำลังพยายามเต็มที่เพื่อเป็นแชมป์


ตอนนี้ แอต.มาดริด มีคะแนนนำ เรอัล มาดริด 2 คะแนน นัดสุดท้าย แอต.มาดริด ขอแค่ชนะก็จะเป็นแชมป์ ขณะที่ เรอัล มาดริด ต้องเก็บ 3 คะแนน และลุ้นให้ แอต.มาดริด เสมอหรือแพ้ เรอัล บายาโดลิด เรอัล มาดริด ถึงจะเป็นแชมป์


คุณอาจสนใจ

Related News