ตร.อินเดีย ลาดตระเวนหาศพติดโควิด-19 ถูกทิ้งแม่น้ำคงคา ขณะที่ยอดติดเชื้อยังพุ่งต่อเนื่อง

ต่างประเทศ

ตร.อินเดีย ลาดตระเวนหาศพติดโควิด-19 ถูกทิ้งแม่น้ำคงคา ขณะที่ยอดติดเชื้อยังพุ่งต่อเนื่อง

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2564

77 views

ตำรวจอินเดียออกลาดตระเวนตามแม่น้ำสายต่างๆ เพื่อป้องกันการนำศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาทิ้งในแม่น้ำ ขณะที่รัฐบาลอินเดีย สั่งขยายเวลาการใช้มาตรการล็อกดาวน์ต่ออีก 1 สัปดาห์ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งต่อเนื่อง


นับเป็นครั้งแรก ที่รัฐบาลอินเดียออกมายอมรับอย่างเป็นทางการ ว่ารายงานการพบศพของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถูกทิ้งในแม่น้ำสายต่างๆ ในพื้นที่ชนบทที่มีความยากจน สร้างความตกใจไปทั่วประเทศ ล่าสุด ได้มีการสั่งการให้ตำรวจออกลาดตระเวนตามแม่น้ำสายต่างๆ เพื่อสอดส่องดูแล ไม่ให้มีการทิ้งศพลงแม่น้ำ และถ้าหากพบศพถูกทิ้งในแม่น้ำ ก็จะจัดการนำมาเผาศพตามพิธีทางศาสนาต่อไป


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ เสริมความแข็งแกร่งด้านสาธารณสุขในพื้นที่ชนบท และเพิ่มความระมัดระวัง ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอยู่ในขณะนี้


ขณะที่ กรุงนิวเดลี มีการจัดตั้งธนาคารผลิตอ๊อกซิเจนสำหรับผู้ป่วย ตามจุดต่างๆทั่วเมือง เพื่อกระจายถังออกซิเจน ไปยังบ้านของผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง นับเป็นการแก้วิกฤตสาธารณสุขในเบื้องต้น เพื่อลดความแออัดภายในโรงพยาบาล


ล่าสุด อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 311,170 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ มีมากกว่า 24.6 ล้านคน และเสียชีวิต กว่า 2.7 แสนคน โดยกรุงนิว เดลี เป็นหนึ่งในพื้นที่มีการแพร่ระบาดหนักที่สุดของอินเดีย ล่าสุดมีคำสั่งขยายเวลา การใช้มาตรการล็อกดาวน์ ในกรุงนิวเดลี ออกไปอีก จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ ขยายต่อไปอีก 1 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม นี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/wQqa9-pa4q4

คุณอาจสนใจ