เคาะแล้ว! ศบค.ผ่อนคลายพื้นที่ "สีแดงเข้ม" นั่งกินในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม เริ่มจันทร์นี้

สังคม

เคาะแล้ว! ศบค.ผ่อนคลายพื้นที่ "สีแดงเข้ม" นั่งกินในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม เริ่มจันทร์นี้

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2564

469 views

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 26) ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาโดยสรุปว่า


พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จากเดิมมี 6 จังหวัด จะเหลือเพียง 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี และ สมุทรปราการ ส่วนอีกสองจังหวัดที่ปรับระดับลงไปคือ ชลบุรี และ เชียงใหม่


พื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง เดิมมี 45 จังหวัด ลดเหลือ 17 จังหวัด และ พื้นที่ควบคุม หรือพื้นที่สีส้ม เดิมมี 26 จังหวัด ปรับเพิ่มเป็น 56 จังหวัด


สิ่งที่จะมาพร้อมกับการปรับโซนพื้นที่ใหม่ คือ การผ่อนคลายมาตรการ ที่สำคัญและจับตากันมากที่สุดคือการผ่อนคลายให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ในส่วนของพื้นที่โซนสีแดงเข้ม คือ เดิมพื้นที่สีแดงเข้มจะไม่อนุญาตให้ทานที่ร้านเลย


ที่ผ่อนคลาย คือ นั่งทานที่ร้านได้ แต่ก็มีเงื่อนไขเข้มงวดมาก คือ ให้นั่งได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เช่นเดิมโต๊ะนึงนั่งได้ 4 คน ก็ให้นั่งได้แค่คนเดียว ให้นั่งทานได้แค่ไม่เกิน 3 ทุ่ม และ งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน


สำหรับพื้นที่สีแดงให้นั่งทานได้ถึง 5 ทุ่ม ส่วนพื้นที่สีส้มให้นั่งทานได้ตามปกติ แต่ทั้งหมดมีเงื่อนไขงดจำหน่ายและดื่มสุราในร้านเหมือนกัน


โดยทั้งหมดนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.2564



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/FFc1kb5wmgk

คุณอาจสนใจ

Related News