ไฟไหม้บ้านหรูคณะลิเกชื่อดังเมืองโคราช เสียหายหลักล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สังคม

ไฟไหม้บ้านหรูคณะลิเกชื่อดังเมืองโคราช เสียหายหลักล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2564

176 views

เกิดเหตุระทึก ไฟโหมลุกไหม้บ้านหรู คณะลิเกชื่อดังเมืองโคราช ทำให้เสียหาย 1 ห้อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท


เมื่อช่วงเที่ยง (15 พ.ค.) เกิดเหตุไฟลุกไฟที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 441 ตั้งอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทางจ้าหน้าที่ ต้องนำรถดับเพลิงเข้าสกัด พร้อมกับระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปทุบกระจกฉีดน้ำเข้าทางหน้าต่าง แต่ด้วยความที่ภายในห้องมีตู้เสื้อผ้า และที่นอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนฝ้าเพดานพังถล่มลงมา โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบถาม นายณฤศดา มะลิพวง อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองและครอบครัว รวม 5 คน กำลังนั่งดูโทรทัศน์กันอยู่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง และได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นมา 1 ครั้ง ก่อนที่ไฟฟ้าจะดับทั้งบ้าน น้องชายตนเองจึงได้ขึ้นไปดูบนชั้น 2 ปรากฏว่า พบควันพวยพุ่งออกมาจากห้อง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนห้องดังกล่าวพังเสียหายทั้งหมด รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท


สำหรับบ้านที่เกิดไฟไหม้ เป็นของครอบครัวคณะลิเกพงษ์เพชร ซึ่งเป็นคณะลิเกชื่อดังของเมืองโคราช ซึ่งช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด ไม่มีงานจ้างจึงได้มาพักอยู่รวมกันภายในบ้านหลังนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/U5vRq0B9ePg

คุณอาจสนใจ

Related News