ชุมชนริมคลองสามเสน พบติดเชื้อลาม 46 คน ชาวบ้านต้องช่วยกันเอง ทำอาหารแจกคนกักตัว วอนรัฐช่วยเหลือ

สังคม

ชุมชนริมคลองสามเสน พบติดเชื้อลาม 46 คน ชาวบ้านต้องช่วยกันเอง ทำอาหารแจกคนกักตัว วอนรัฐช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

14 พ.ค. 2564

228 views

ผู้นำชุมชนพร้อมชาวบ้านในชุมชนริมคลองสามเสน เขตราชเทวี ออกมาร้องสื่อขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยมาตรวจเชื้อโควิดเชิงรุกในชุมชน เพราะตอนนี้มีผู้ติดเชื้อในชุมชนแล้ว 46 คน แต่ไร้การเหลียวแลทั้งจากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


คุณสมนึก ทัพน้อย อดีตประธานชุมชน เปิดเผยว่า ในชุมชนมีประชากรกว่า 2,000 คน ทั้งหมด 282 ครัวเรือน ช่วงต้นเดือน พ.ค. พบผู้ติดเชื้อ 5 รายในชุมชน ตนและชาวบ้านก็ไปขอให้หน่วยงานภาครัฐช่วยมาดูแลหน่อยเพราะสภาพชุมชน แออัด บ้านหลังหนึ่งอาศัยกันหลายคน สภาพไม่ต่างจากชุมชนคลองเตย แต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ จนต้องติดป้ายหน้าทางเข้าชุมชนว่า "ชุมชนริมคลองสามเสน ขอตรวจเชิงรุกด่วนทั้งชุมชน"


จนกระทั่งเมื่อวานวันที่ 13 พ.ค. พบผู้ติดเชื้อในชุมชนช่วงเช้า 41 คน ต่อมาผลตรวจตอนบ่ายออกมา พบติดเชื้อเพิ่ม5คน รวมทั้งหมดแล้วอีก 46 คน เมื่อร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ชาวบ้านจึงออกมาช่วยกันเอง ช่วยกันทำอาหารแจกคนกักตัว บ้านไหนพอมีรายได้ก็มาลงขันซื้อวัตถุดิบมาทำกับข้าวแจกคนกักตัว คือห้ามให้คนกักตัว ออกมานอกบ้าน จะแจกอาหารให้ 3 มื้อ


และใครที่ติดเชื้อ ก็ให้อยู่ในบ้านระหว่างรอรถ รพ.มารับ กว่า10 วันแล้วที่พวกเราต้องช่วยเหลือกันเอง อยากให้เห็นใจช่วยพวกตนบ้าง ไม่ได้มีฐานะและกำลังที่จะไปตรวจเชื้อกันเอง จึงขอให้มาตรวจเชื้อเชิงรุกให้ทั้งชุมชน และฉีดวัคซีน ช่วยพวกเราด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ebOwBMZ4_RE

คุณอาจสนใจ