ทีม 'หมอทวีศิลป์' แจง ปมนักวอลเลย์ไทย ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังฉีดวัคซีน

สังคม

ทีม 'หมอทวีศิลป์' แจง ปมนักวอลเลย์ไทย ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังฉีดวัคซีน

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2564

1.1K views

เมื่อวานนี้ 13 พ.ค. ในการแถลงข่าวของ ศบค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้ตอบคำถามถึงกรณีทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ว่าเหตุใดจึงพยผลเป็นบวกแม้ฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งต่อมามีการนำเสนอข่าวนี้อย่างกว้างขวาง และ อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็ได้แชร์ข่าวดังกล่าวพร้อมบอกว่า "ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ"


ทำให้ในเวลาต่อมา ผูู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวงแผนและพัฒนาคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมจัดการ สถาบันบันฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ในฐานะทีมงานสื่อสารของ นพ.ทวีศิลป์ ได้ออกมาระบุว่า คุณหมอไม่ได้ตั้งใจตำหนิทีมวอลเลย์บอลหญิง แต่อธิบายเป็นตัวอย่างเพื่อให้คนอื่นที๋ฉีดวัคซีนได้เรียนรู้ว่าถ้าไม่ระมัดระวังตัวก็ยังติดเชื้อได้ และไม่ได้เจาะจงว่าใคร แต่ที่อรอุมาเข้าใจผิดจเพราะเพจข่าวที่สื่อไม่ตรงกับที่คุณหมอพูด โดยบอกว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นบทเรียนอย่างดีฉีดไปแล้วไม่ระวังตัว แต่คำพูดคุณหมอบอกว่า "เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดีว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว..."


นอกจากนี้ ยังปฏิเสธว่า หมอทวีศิลป์ ไม่ได้พูดถึงเหงื่อที่เป็นสารคัดหลั่ง และเหงื่อไม่ใช่สารคัดหลั่งที่มีเชื้อโควิด


ต่อมา อาจารย์วรัชญ์ ก็ได้โพสต์ว่า อรอุมา ได้ส่งข้อความมาทาง Inbox และได้คุยกันสั้นๆ เป็นอันว่าทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันแล้วครับ คุณหมอก็ได้รับทราบและสบายใจขึ้นแล้ว ต้องขอบคุณคุณอรอุมา และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในทีมหายป่วยโดยเร็วนะครับ พวกเราทุกคนเป็นทีมเดียวกันครับ


ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ เองก็ได้โพสต์เช่นกันโดยบอกว่า "ผมเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆสุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ รักนะจุ๊บๆ"


ล่าสุด อรอุมา ก็ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า "หลังจากที่ได้อ่านคำชี้แจงและได้พูดคุยกับทางทีมงานของคุณหมอทวีศิลป์แล้ว ทำให้อรได้เข้าใจเพิ่มเติมจากการอ่านพาดหัวข่าวของสื่อฯ ที่ทำให้อาจเข้าใจผิดไป ซึ่งคุณหมอทวีศิลป์เองนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวโทษผู้ใด อรต้องขออภัยคุณหมอและผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้ทุกท่านนะคะ อรขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอและทีมงานทุกคนด้วยนะคะ"


ส่วนเพจ CH3ThailandNews ก็ได้แถลงการณ์ขออภัย โดยระบุว่า แถลงการณ์ขออภัย ทีมข่าว Ch3Thailandnews กราบขออภัยกับความคลาดเคลื่อนในการนำเสนอข่าว และสื่อข้อความที่ไม่ครบถ้วน จนอาจเกิดความเข้าใจผิดในสิ่งที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้กล่าวถึงกรณี นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย จากนี้ทีมข่าวจะกำชับทีมงาน พร้อมระมัดระวังในการนำเสนอเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นอีกในอนาคต

คุณอาจสนใจ

Related News