โควิดรายใหม่วันนี้ ยังทะลุเกิน 2 พันคน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 30 ราย

สังคม

โควิดรายใหม่วันนี้ ยังทะลุเกิน 2 พันคน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 30 ราย

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2564

81 views

ศบค.รายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ 14 พ.ค.64 รวม 2,256 คน แบ่งเป็น จากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 183 คน และผู้ติดเชื้อใหม่ 2,073 คน ส่งผลมีผู้ป่วยสะสมพุ่งไปถึง 67,187 คน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 30 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,701 คน หายป่วยสะสม 34,890 คน


ขณะที่คลัสเตอร์แคมป์คนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะ ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ 196 คน ทั้งไทยและต่างด้าว นักข่าวได้ลงพื้นที่ในซอยแจ้งวัฒนะ 5 พบว่า ไซต์งานปิดห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง บอกว่า คนงานก่อสร้างทำงานที่ไซตงานนี้มาราว 2 ปีแล้ว และเพิ่งจะทราบข่าวว่ามีคนติดเชื้อเมื่อ 2 วันก่อน และปิดไซต์งานชั่วคราว พร้อมยอมรับว่า กลัวว่าจะติดเชื้อเพราะคนงานมาซื้อของตามร้านค้า


ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ เตรียมส่งคนงานก่อสร้างที่เป็นต่างด้าว 500 คน ไปตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ไซต์งานก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในซอยแจ้งวัฒนะ 5 และวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. เป็นแรงงานก่อสร้างคนไทยอีก 300 คน จะไปตรวจคัดกรองเช่นดียวกัน ซึ่งปัญหาที่พบขณะนี้ คือ แรงงานไทยเริ่มมีอาการป่วย จึงต้องการหน่วยงานรัฐมารับผู้ป่วยไปดูแล รวมถึงต้องการอาหารและน้ำมาให้คนงานที่กักตัวในไซต์งานด้วย เพราะร้านค้าแถวนี้ปิดทั้งหมด


ด้าน นาง ฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก ถึงนายกรัฐมนตรี วอนช่วยเหลือร้านอาหารเร่งด่วน ระบุเป็น "จดหมายจากคนหมดแรง" เนื้อหาในจดหมายเขียนว่า วันนี้ (14 พ.ค.) ครบ 14 วัน ที่ศบค.ออกมาตรการห้ามการนั่งทานอาหารในร้าน จึงอยากให้ผ่อนปรนมาตรการให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการแบบนั่งทานในร้านได้ทันที เพื่อต่อลมหายใจให้กับธุรกิจร้านอาหาร โดยยืนยันว่าทางร้านอาหารมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด จะไม่เป็นสถานที่แพร่ระบาดหรือคลัสเตอร์อย่างแน่นอน


และเรียกร้องให้นายกฯ พิจารณาเรื่องการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดพื้นที่ระบาดรุนแรง โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ขณะนี้มีคนสมัครใจขอรับการฉีดวัคซีนไว้เกิน 1 แสนคนแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News