อาลัย 'แม่หนิง' แม่ 'ดร.เป็ด' นักวิจัย สวทช. เหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว

สังคม

อาลัย 'แม่หนิง' แม่ 'ดร.เป็ด' นักวิจัย สวทช. เหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว

โดย passamon_a

12 พ.ค. 2564

181 views

อาลัย 'แม่หนิง' แม่ 'ดร.เป็ด' เหยื่อคดีแพรวา เสียชีวิตแล้ว จากหลอดเลือดหัวใจตีบ หลานสาวเผยได้รับเงินเยียวยาครบแล้ว แม่หนิงนำส่วนหนึ่งไปปรับปรุงบ้าน


เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตแจ้งข่าวว่า "เช้านี้ข่าวร้าย แม่หนิงเสียชีวิตแล้ว ทราบเบื้องต้นว่าเเน่นหน้าอก แม่หนิงเป็นแม่ค้าขายดอกไม้ เป็นแม่ ดร.เป็ด นักวิจัย สวทช. ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในคดีรถตู้แพรวา แม่หนิงเคยบอกไว้ว่า "ตั้งใจเรียนนะ เงินยังไงพ่อแม่เขาหามาให้จนได้ ลำบากเขาก็หามา" ขอให้แม่ไปสู่สุคติครับ" หลังจากนั้นก็มีคนเข้าไปแสดงความอาลัยจำนวนมาก


โดยญาติ ๆ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพแม่หนิง หรือ นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 73 ปี ที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสงบ


ทางคุณเอฟ กานติมน เชาว์ไกรหัก หลานสาว อายุ 30 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า คุณย่า หรือแม่หนิง ได้มีอาการแน่นหน้าอก มา 5 วันแล้ว แต่ไม่ยอมไปหาหมอ กลับจะรอตนให้มาพาไปหา จนวันที่ 10 พฤษภาคม วันสุดท้าย ตอนเช้าคุณย่าก็ยังไปขายพวงมาลัย ตื่นเช้าตั้งแต่ตีห้ารอรถมารับออกไปขายของ จนกลับมาถึงบ้านในวันนั้นเขาก็มีอาการแน่นหน้าอก ตนกลับมาที่บ้านและได้เกลี้ยกล่อมให้ไปโรงพยาบาล แต่คุณย่าก็เหมือนพูดสั่งเสียให้ทำโน่นทำนี่ จนเวลา 14.30 น. เรียกรถโรงพยาบาลมา และกำลังจะนำตัวขึ้นรถคุณย่าก็ทรุดลง จนต้องทำ CPR แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ คุณย่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ซึ่งหมอบอกสาเหตุมาจากเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ ทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน ตนมีคุณย่าเป็นที่พึ่งคนเดียว ไม่คิดว่าการกลับมาราชบุรีครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พบคุณย่า ในฐานะที่ตนเป็นหลานคนสนิทที่ย่าเลี้ยงดูมาเหมือนกัน ดร.เป็ด คุณย่าจะเลี้ยงดูหลานทุกคนให้เรียนสูง ๆ เรียนให้จบ มีงานดี ๆ ทำ คุณย่าก็จะหมดห่วง ซึ่งตนเป็นหลานคนเล็กที่คุณย่าห่วงมากที่สุด ตอนนี้รู้สึกเคว้งเพราะไม่มีคุณย่าแล้ว


พร้อมกันนี้คุณเอฟ ยังบอกว่า ตนเองทำงานอยู่กับป๋อมแป๋ม พิธีกรชื่อดัง ซึ่งก่อนหน้านี้คุณป๋อมแป๋ม ตั้งใจจะบวชในเดือนหน้า และต้องการวัดที่สงบ พอคุณป๋อมแป๋มได้มาคุยกับคุณย่า ก็ได้แนะนำวัดที่ราชบุรีให้ จนคุณป๋อมแป๋มจะมาบวชที่นี่ คุณย่าก็ดีใจมากถึงกับซ่อมแซมบ้านเพื่อรอต้อนรับคุณป๋อมแป๋ม ซึ่งนำเงินที่ได้รับการชดเชยมาใช้ในการซ่อมแซม อีกเพียง 1 อาทิตย์ตัวบ้านก็จะเสร็จ แต่ตัวคุณย่าเองมาเสียชีวิตไปก่อน


สำหรับแม่หนิง มีอาชีพร้อยพวงมาลัย เป็นแม่ของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. หนึ่งในผู้เสียชีวิต 9 ศพ คดีแพรวา เมื่อปี 2553 และในปี 2562 ทางจำเลยได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของ ดร.เป็ด จำนวน 2,513,614.55 บาท ซึ่งได้ครบแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/lGhiUq6eR28



แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่หนิง ,คดีแพรวา9ศพ ,ดรเป็ด

คุณอาจสนใจ