พ่อแม่ 'น้องชมพู่' ทำบุญครบรอบ 1 ปี เผยยังคิดถึงลูกทุกวัน เชื่อ ตร.จะจับคนร้ายได้

สังคม

พ่อแม่ 'น้องชมพู่' ทำบุญครบรอบ 1 ปี เผยยังคิดถึงลูกทุกวัน เชื่อ ตร.จะจับคนร้ายได้

โดย passamon_a

12 พ.ค. 2564

14 views

ครอบครัวน้องชมพู่ ทำบุญครบรอบ 1 ปี การเสียชีวิต ยืนยันไม่รับเงินบริจาคทำบุญ หลังมียูทูบเบอร์บางคน แอบอ้างกับแฟนคลับให้บริจาคได้หลังไมค์ ขณะที่แม่ยังหวังตำรวจจะล่าตัวคนร้ายได้ แม้เหตุการณ์ผ่านไปนาน 1 ปี


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ นำสิ่งของที่จัดเตรียมไว้ ขึ้นไปที่วัดถ้ำภูผาแอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่น้องชมพู่เสียชีวิต ซึ่งเมื่อ 1 ปีก่อน น้องชมพู่ หายออกจากบ้าน ที่หมู่บ้านกกกอก ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม ก่อนพบเป็นศพอยู่บนภูเหล็กไฟ แต่ครอบครัวถือเอาวันที่ 12 พฤษภาคม เป็นวันที่น้องเสียชีวิต โดยยึดจากผลการชันสูตรของแพทย์


หลังจากทำบุญที่วัด พ่อและแม่น้องชมพู่ จะนำสิ่งของทั้งไข่ไก่ 100 ฟอง และน้ำดื่มบรรจุขวด ไปมอบให้ชาวบ้านที่ติดโควิด-19 และชาวบ้านที่กักตัว 14 วัน อยู่ภายในหมู่บ้าน เป็นการทำบุญอุทิศให้น้องชมพู่อีกช่องทางหนึ่ง


แม่ของน้องชมพู่ บอกว่า แม้ว่าลูกจะเสียชีวิตไปแล้ว 1 ปี ในหมู่บ้านกกกอกก็ยังไม่สงบสุข โดยเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ขณะกำลังขับรถออกไปซื้อของมาทำบุญ มียูทูบเบอร์จงใจถ่ายรถและทะเบียนรถเรา สิ่งที่ทุกคนรู้คือยังจับคนร้ายที่ทำกับน้องไม่ได้ จึงรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และไม่ชอบมาพากลอะไรบางอย่าง จึงต้องโพสต์เฟซบุ๊ก ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับเราขอให้สังคมรับรู้ด้วย


โดยเมื่อวานนี้ ตนยังได้ไปลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม เพื่อยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดรับบริจาค หลังพบคลิปภาพของยูทูบเบอร์คนหนึ่ง เชิญชวนแฟนคลับบริจาคเงินทำบุญให้น้องชมพู่ โดยระบุว่าให้ติดต่อมาหลังไมค์ ซึ่งครอบครัวประกาศแล้ว จะไม่ขอรับเงินบริจาค เพราะกลัวดราม่า แต่ยูทูบเบอร์ก็นำเงินมามอบให้ ตาชาญ หลาบโพธิ์ พ่อของตนเอง ที่รู้ดีว่าเป็นจุดอ่อนของตน จึงรู้สึกเสียใจที่ยูทูบเบอร์และผู้ได้รับผลประโยชน์ทำแบบนี้


ส่วนการทำบุญวันนี้ อยากบอกให้น้องชมพู่มารับผลบุญที่พ่อกับแม่อุทิศให้ แม่ยังคิดถึงน้องชมพู่อยู่ทุกวัน ไม่มีทางลืมลูกได้ ส่วนเรื่องคดี ไม่ได้หวังให้น้องต้องมาดลใจให้ตำรวจจับคนร้ายได้ อยากให้น้องพ้นไปจากตรงนี้ ให้เป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ทางคดีก็ให้เป็นเรื่องของตำรวจ เชื่อว่าตำรวจจะสามารถจับกุมคนที่ทำให้น้องชมพู่เสียชีวิตได้


ขณะที่ นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ บอกว่า เรื่องที่ยูทูบเบอร์ประกาศรับบริจาคทำบุญครบ 1 ปี ให้น้องชมพู่ ตารู้เรื่อง เพราะตาเป็นคนพูดว่า จะทำบุญให้อุทิศส่วนกุศลให้น้องชมพู่ วันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้ ใครอยากร่วมทำบุญก็ร่วม แล้วแต่จิตศรัทธา 10 บาท 20 บาทแล้วแต่ ตาก็เอาเงินถวายวัด


เรื่องนี้ไม่ได้คุยแม่น้องชมพู่ เพราะเขาก็ทำบุญในส่วนของเขา วันที่ 12 พฤษภาคม ส่วนเรื่องที่น้องชมพู่ ประกาศว่าใครอยากทำบุญให้น้องชมพู่ ให้ติดต่อมาที่หลังไมค์ ตรงนี้ตนไม่กังวลเลย ว่าใครจะเอาชื่อหลานมาแอบอ้าง คนบริจาคเขาให้มาด้วยความศรัทธา เขายังไม่คิดเลยว่า ตา หรือ ยูทูบเบอร์จะนำเงินไปใช้ทำอะไร ส่วนลุงกับป้า ไม่มีใครพูดอะไร ตนเป็นคนไปบอกเอง ว่าจะทำบุญให้น้องวันนี้


ส่วนทางด้านนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ลุงเขยและป้าของน้องชมพู่ ไม่ได้มาร่วมงานทำบุญด้วย ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของทั้งคู่ พบว่าบ้านปิดเงียบ ทราบว่าทั้งคู่ขับรถออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้า โดยไม่รู้ว่าไปที่ไหน


สำหรับความคืบคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ตำรวจยังเดินหน้าสืบสวนต่อเนื่อง ยังไม่ได้ยุติการสอบสวน ขณะที่พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ ขณะนี้ชุดทำงานเข้าสอบพยานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นพยานกลุ่มเดิม เป็นการสอบในประเด็นที่ยังไม่ครอบคลุม เพื่อเตรียมส่งสำนวนให้อัยการภายในเดือนนี้


การเสียชีวิตของน้องชมพู่ ทำให้บรรยากาศที่บ้านกกกอก เปลี่ยนใจจากเดิม จากหมู่บ้านเล็ก ๆ เงียบสงบ กลายเป็นสถานที่ที่กองทัพนักข่าว และยูทูบเบอร์ แห่ไปปักหลัก กลายเป็นหมู่บ้านยูทูบเบอร์ คอยตามติดชีวิตลุงพล ป้าแต๋น จนกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ มีแฟนคลับ มีช่องยูทูบเป็นของตัวเอง ชื่อ ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่ แต่เมื่อสื่อเสนอข่าวที่ไม่ตรงใจ ก็เกิดกรณีกระทบกระทั่งกันถึงขั้นทำร้ายนักข่าว


ขณะที่พ่อและแม่น้องชมพู่ ซึ่งเป็นผู้สูญเสีย ได้เปิดร้านขายผ้าพื้นเมืองขายทางออนไลน์ จนมีแฟนคลับเช่นกัน ตอนนี้ก็มีช่องยูทูบเป็นของตัวเอง ชื่อ แม่น้องชมพู่ Family โพสต์บอกเล่าเรื่องราวในครอบครัว โพสต์ขายผ้า โพสต์บอกกล่าวเรื่องเตรียมทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้น้องชมพู่


นอกจากนี้ ยังมีคลิปขอบคุณแฟนคลับ ที่ส่งของขวัญมาให้ เป็นกำลังใจให้กับครอบครัว เท่าที่เห็นก็มีแว่นตาเรย์แบน กระเป๋าแบรนด์เนม หมวก นาฬิกา และของขวัญชิ้นใหญ่ อย่างคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/UHLaaj7jXP8



คุณอาจสนใจ

Related News