ฮือรุมประชาทัณฑ์ 'เด่นภูมิ' โมเดลลิ่งเก๊ เจ้าตัวไม่ขอโทษ ปัดข่มขืน-บังคับเสพยา

สังคม

ฮือรุมประชาทัณฑ์ 'เด่นภูมิ' โมเดลลิ่งเก๊ เจ้าตัวไม่ขอโทษ ปัดข่มขืน-บังคับเสพยา

โดย passamon_a

12 พ.ค. 2564

58 views

ปิดคดีไปได้อย่างรวดเร็ว กรณี นายเด่นภูมิ วัฒนโชติภิญโญ อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งหลอกจ้างงานพริตตี้สาว แล้วลวงไปข่มขืน ชิงทรัพย์ และบังคับเสพยา มีพริตตี้สาวที่ตกเป็นเหยื่อมากถึง 36 คน


เมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) หลังจากแถลงข่าวที่กองปราบเสร็จ นายเด่นภูมิ ได้ถูกนำตัวมาที่ สน.บางขุนเทียน ทันที และถูกผู้เสียหาย ญาติ ประเคนทั้งมือ ทั้งเท้าใส่แบบไม่มียั้ง จนตำรวจต้องรีบเข้ามาห้าม และนำตัวเข้าไปด้านในห้องสอบสวน สน.บางขุนเทียน ทันที เพื่อสอบปากคำถึงมูลเหตุจูงใจในการลงมือ


การติดตามตัวนายเด่นภูมิ ตำรวจใช้หลากหลายวิธีในการแกะรอย ทั้งเกาะติดบุคคลใกล้ชิด เฝ้าติดตามที่พักอาศัย และเดินแห่ภาพนิ่งของนายเด่นภูมิ ไปสอบถามและประชาสัมพันธ์ตามอู่รถแท็กซี่ หลังมีเบาะแสว่านายเด่นภูมิ ใช้บริการแท็กซี่ในการเดินทางบ่อยครั้ง ซึ่งมีแท็กซี่หลายคันให้ข้อมูลตรงกันว่า นายเด่นภูมิ จะนั่งแท็กซี่ตลอด แต่พอถึงปลายทางก็จะเบี้ยวไม่จ่ายเงิน ตำรวจจึงจับจุดจากตรงนี้ เพื่อจะได้แกะรอยติดตามตัวได้ไวขึ้น เนื่องจากนายเด่นภูมิ ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ และมักจะเดินทางเปลี่ยนที่นอนทุกวัน


กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายเด่นภูมิ ไปหาเพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกันที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเพิ่มสิน 20 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ตำรวจก็ติดตามไปจนเจอตัว ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า หลอกเป็นโมเดลลิ่งจริง แต่ไม่ได้ทำอะไรผิด


ซึ่งตอนที่ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปราม ตำรวจต้องให้นายเด่นภูมิ ใส่ชุด PPE เพราะไม่รู้ว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่ และจังหวะที่กำลังจะขึ้นลิฟต์ไปสอบปากคำต่อ นายเด่นภูมิ ยืนยันกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า เขาไม่ผิด


ขณะที่เช้าวันนี้ พันตำรวจเอกวิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน บอกว่า นายเด่นภูมิ เครียดจัด และปฏิเสธที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งในช่วงบ่ายผู้เสียหาย 2 คน จะมาชี้ตัวยืนยัน ก่อนจะนำตัวขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังพรุ่งนี้ โดยพนักงานสอบสวน สน.บวรมงคล และสน.ประชาชื่น จะมาขออายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อด้วย


ขณะที่ อดีตพ่อบุญธรรม ของนายเด่นภูมิ บอกว่า นายเด่นภูมิ เป็นเด็กกำพร้าเติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาและภรรยาไปรับมาอุปการะตั้งแต่อายุได้ 6-8 เดือน ส่งเสียให้เรียนจนจบมหาวิทยาลัย และยกเลิกเป็นพ่อบุญธรรมเมื่อปี 2545 เพราะทนพฤติกรรมที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไม่ไหว แต่ครอบครัวยังส่งเงินให้ใช้เดือนละกว่า 2 หมื่นบาท มาตลอดจนถึงปัจจุบัน


ส่วนสาเหตุที่เป็นเด็กก้าวร้าว จิตแพทย์เคยบอกว่าปัจจัยหนึ่งมาจากการขาดความอบอุ่น ทำให้มีความกดดันมาตั้งแต่อยู่ในครรภ์


จากการสืบสวนพบว่า นายเด่นภูมิ มีประวัติถูกดำเนินคดีมาตั้งแต่ปี 2546 ล่าสุดถูกจับคดีเสพยาเสพติด ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ บำบัดอยู่ 40 วัน ก่อนจะออกมาวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา แล้ววันที่ 7 เมษายน ก็ลวงพริตตี้มาขืนใจที่โรงแรมย่านจรัญสนิทวงศ์ ใช้ด้ามมีดแทงอวัยวะเพศ และลวงพริตตี้มาอีก 2 คน วันที่ 8 และ 9 เมษายน ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สน.บวรมงคลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/QC4qMJZfGXQ

คุณอาจสนใจ

Related News