'ตลาดโบ๊เบ๊' ซบเซา ผู้ค้าบ่นอุบไร้ลูกค้า อยู่เหมือนเป็นไข่แดง โควิดกระจายโดยรอบ

เศรษฐกิจ

'ตลาดโบ๊เบ๊' ซบเซา ผู้ค้าบ่นอุบไร้ลูกค้า อยู่เหมือนเป็นไข่แดง โควิดกระจายโดยรอบ

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2564

1.1K views

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ สะสมมากกว่า 300 ราย คลัสเตอร์ในชุมชนแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว มีแนวโน้มว่าตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งต้องรอดูผลการตรวจคัดกรองของชุมชน ผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ และพระสงฆ์อีก 500 ราย


เมื่อวานนี้(11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวไปสำรวจตลาดโบ๊เบ๊ ซึ่งเป็นแหล่งขายเสื้อผ้าทั้งขายส่งและขายปลีก ตลาดแห่งนี้อยู่ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งเป็นพื้นที่คลัสเตอร์สำคัญ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของเสี่ยงได้รับเชื้อโควิดแต่ตั้งแต่โควิดระบาดระลอก 3 นี้ ส่งผลให้บรรยากาศในตลาดโบ๊เบ๊ ซบเซา กลุ่มผู้ค้าโอดขายของไม่ได้ ไม่มีลูกค้ารายได้ตกฮวบ หลายคนจำใจปิดร้านหนีพิษโควิด


น.ส.กสานสุข แทนเครือ อายุ 48 ปี แม่ขายเสื้อผ้าแขก บอกว่า ตอนนี้เงียบมาก เมื่อวานนี้ขายเสื้อได้ไม่ถึง 10 ตัว ได้เงินไม่ถึง 1,000 บาท บางวันขายไม่ได้เลย ทุกวันนี้มีแต่ขาดทุน มันแย่มาก ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงมีแต่หนี้สิน โควิดระลอกแรกว่าหนักแล้ว รอบนี้หนักยิ่งกว่า เคยคิดจะปิดร้าน แต่ลูกยังเรียนไม่จบเพราะมีรายจ่ายเยอะ


ด้านนายสุรชัย มหาธนวณิชย์ อายุ 54 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าสตรี บอกว่า เศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดีเลย ไม่มีลูกค้ามาซื้อของ พ่อค้าแม่ค้านั่งมองตากันปริบ ๆ คนที่รับเสื้อผ้าไปขายก็ขายไม่ได้ ยิ่งโควิดระบาดทำให้ลูกค้าไม่กล้าออกมาเดินตลาด โควิดระรอก 3 นี้หนักที่สุด


“ไม่รู้ว่าวิกฤตินี้จะผ่านไปเมื่อไหร่ คงต้องอดทนพยายามอยู่ให้ได้ หากโควิดระบาดไม่นานพอมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้บ้างเหมือนรอบแรก ยิ่งนานขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งตาย มีแต่รายจ่ายไม่มีรายรับ วิ่งวอนรัฐบาลเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และเยียวยากลุ่มผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/l9N8AJBImu0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตลาดโบ๊เบ๊ ,โบ๊เบ๊

คุณอาจสนใจ