'รุ้ง ปนัสยา' ติดโควิด คาดติดจากเรือนจำ จี้ราชทัณฑ์แจงยอดติดเชื้อที่แท้จริง

เลือกตั้งและการเมือง

'รุ้ง ปนัสยา' ติดโควิด คาดติดจากเรือนจำ จี้ราชทัณฑ์แจงยอดติดเชื้อที่แท้จริง

โดย passamon_a

12 พ.ค. 2564

39 views

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยไทม์ไลน์ โดยระบุว่าหลังจากที่ออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งได้รับทราบผลตรวจโควิด เมื่อวันที่ 10 พ.ค. และรู้ผลว่าติดเชื้อเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) เวลา 20.30 น. ซึ่งกำลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์


ไทม์ไลน์ของรุ้ง เริ่มจากวันที่ได้รับการประกันตัวออกจากเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. ซึ่งหลังจากออกมา ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่บ้าน และเมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 18.30 - 20.30 น. ได้ไปร่วมกิจกรรมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีมวลชนจำนวนมากไปรอรับ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์ ที่ได้รับการประกันตัว


ทั้งนี้ รุ้ง ได้ขอโทษทุกคนที่ทำให้มีความเสี่ยง และบอกว่า ไม่คิดว่าจะติดเชื้อ เนื่องจากตรวจครั้งล่าสุดคือวันที่ 22 เมษายน และเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม หลังออกจากเรือนจำ ได้พยายามไปตรวจหาเชื้อแล้ว แต่โรงพยาบาลที่ไปไม่รับตรวจ เนื่องจากไม่มีอาการและไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง


รุ้ง ระบุด้วยว่า ระหว่างที่อยู่บ้านคนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือมีอาการใด ๆ ที่แสดงว่ามีเชื้อโควิด ส่วนตัวรุ้ง เพิ่งมีอาการเหนื่อยเมื่อวาน ช่วง 2 ทุ่ม ไม่มีอาการอื่น


ทั้งนี้ ในวันที่ 5 พฤษภาคม วันก่อนที่จะได้รับการปล่อยออกมาจากทัณฑสถานหญิงกลาง ทราบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ในนั้นแล้วมากกว่า 50 คน และคาดว่าตอนนี้ทั้งในทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำอื่น คงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมหาศาล จึงขอให้ทางภาครัฐและกรมราชทัณฑ์ ออกมาชี้แจงและเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อในเรือนจำอย่างตรงไปตรงมาด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/RSgJYAKNqEU

คุณอาจสนใจ

Related News