'มาร์ค ธนัท' อดีตนักร้องกามิกาเซ่ ฉีดวัคซีนซิโนแวคโดสที่ 2 มีอาการแพ้ผื่นแดงเต็มคอ

บันเทิง

'มาร์ค ธนัท' อดีตนักร้องกามิกาเซ่ ฉีดวัคซีนซิโนแวคโดสที่ 2 มีอาการแพ้ผื่นแดงเต็มคอ

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2564

2K views

มาร์ค ธนัท อดีตศิลปินค่ายกามิกาเซ่ ที่โพสต์ภาพอาการแพ้เป็นผื่นแดงที่คอ หลังเข้ารับเข้ารับวัคซีน Sinovac เข็มที่ 2 มาโพสต์ลงในไอจีสตอรี่ของตัวเอง โดยเล่าว่า


ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้าน แต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่าวัคซีนลด Hospitalization, อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีดวัคซีนตัวอื่นได้นอกจาก Sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปี ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ


ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอ วันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำ เพลีย ปวดหัว อาการอื่นๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บแปล๊บๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง


ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นมา ไม่เคยมีประวัติแพ้ยา ทั้งแข็มแรกที่และเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก) ไม่เสียค่าใช้จ่าย


ขณะนี้ได้ไปโรงพยาบาลมาเรียบร้อยแล้ว คืออาการผื่นที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากวัคซีนโดยตรง หรือไม่ก็เป็นความเครียดที่ตอบสนองหลังได้รับวัคซีน ที่ทำให้เหมือนร่างกายเราอ่อนแอแล้วแสดงอาการของไวรัสอื่นๆ ก็เป็นไปได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Ib-kltCxo8c

คุณอาจสนใจ

Related News