'ชลรัศมี' ผู้ประกาศข่าวสาว แจ้งไทม์ไลน์ หลังป่วยโควิด-19 ติดเชื้อจากแม่ที่ไปฟอกไต รพ.

สังคม

'ชลรัศมี' ผู้ประกาศข่าวสาว แจ้งไทม์ไลน์ หลังป่วยโควิด-19 ติดเชื้อจากแม่ที่ไปฟอกไต รพ.

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2564

1.7K views

พันโทหญิงชลรัศมี งาทวีสุข ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากได้รับเชื้อจากมารดาซึ่งเป็นผู้ป่วยฟอกไตที่โรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่ามารดาน่าจะได้รับเชื้อมาจากในห้องฟอกไต โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้


1 พ.ค. 2564 อยู่คอนโดครึ่งเช้า กลับบ้านที่นนทบุรี หาคุณแม่ คุณพ่อ อยู่แต่กับคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย น้องสาว น้องสะใภ้ หลาน แม่บ้าน 2 คน มีช่วงกลางวันที่มาตักข้าวจากจุดเดียวกัน แล้วแยกกันไปทาน ตอนเย็นกลับคอนโด อยู่กัน 2 คนกับน้องสาว


2 พ.ค. 2564 อยู่คอนโดครึ่งเช้า กลับบ้านที่นนทบุรี หาคุณแม่ คุณพ่อ อยู่แต่กับคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย น้องสาว น้องสะใภ้ หลาน แม่บ้าน 2 คน ตอนเย็นกลับคอนโดอยู่กับน้องสาว 2 คน


3 พ.ค. 2564 อ่านข่าวที่ออฟฟิศส่วนตัว คู่กับน้องผู้ประกาศชาย 1 คน เว้นระยะห่าง มีเจ้าหน้าที่กล้อง 1 คนในห้องนั้น รวม 3 คน ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา เสร็จรายการ 08.00 น. กลับคอนโด ช่วงบ่ายกลับบ้านที่นนทบุรี ช่วงเย็นกลับคอนโด


4 พ.ค. 2564 อ่านข่าวที่ออฟฟิศส่วนตัว มีน้องผู้ประกาศชายอ่านคู่กันคนเดิม นั่งเว้นระยะห่าง มีเจ้าหน้าที่กล้อง 1 คนเดิม สวมหน้ากากตลอดเวลา ช่วงบ่ายกลับบ้านที่นนทบุรี ช่วงเย็นกลับคอนโด


5 พ.ค. 2564 อ่านข่าวเช้าที่ออฟฟิศส่วนตัว จากนั้นนั่งทำงานต่อที่ออฟฟิศถึงช่วงบ่าย กินข้าวกลางวันที่ออฟฟิศ (ทานคนเดียว) เย็นกลับคอนโด ช่วงค่ำ ประมาณ 19.00 น. ไปซื้ออาหารที่ร้าน S&P สาขาตึกอัมรินทร์ (สวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ในร้าน) ใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณ 10 นาที


6 พ.ค. 2564 อ่านข่าวเช้าที่ออฟฟิศส่วนตัวช่วง 09.00 น. คุณแม่มาขึ้นรถคันเดียวกัน (สวมหน้ากากตลอดเวลา) เพื่อไปพบแพทย์ที่ รพ.แห่งใหม่ จากนั้นพาคุณแม่ไป Swab ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อนำผลไปยืนยันเข้าฟอกไตแห่งใหม่ ช่วงสายไปร้านป้าพรรณี ประดิพัทธ์ เพื่อรับของที่สั่งไว้ (อยู่ในร้านไม่เกิน 5 นาที สวมหน้ากากตลอดเวลา) กลับเข้าออฟฟิศทำงานจนช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. มีไปพบแพทย์ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ กลับคอนโดช่วงค่ำ ทราบผลคุณแม่ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มกักตัวทันที


7 พ.ค. 2564 งดการไปอ่านข่าว มีออกไป Swab ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ขับรถยนต์ส่วนตัวไป กลับมาอยู่คอนโดในห้องตลอด ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. รับทราบผลเป็นลบ


8 พ.ค. 2564 กักตัวอยู่คอนโดทั้งวัน เริ่มมีอาการเจ็บคอแต่ไม่มาก


9 พ.ค. 2564 อาการเจ็บคอไม่ดีขึ้น มีตัวรุมๆ จึงไป Swab ซ้ำในช่วงเช้า ขับรถยนต์ส่วนตัวไปเองคนเดียว และกลับมากักตัวที่ห้อง ทราบผลตอนเย็นว่าผลเป็นบวก รอเข้ารับการรักษา


10 พ.ค. 2564 เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มีการ Swab ซ้ำ ปรากฏผลเป็นลบ จึงต้อง repeat ซ้ำเพื่อรอผลวันรุ่งขึ้น


11 พ.ค. 2564 ได้รับการยืนยันอีกครั้งว่าผลตรวจที่ซ้ำเป็นบวก


อย่างไรก็ตาม พันโทหญิงชลรัศมี แจ้งด้วยว่ามีอาการปอดอักเสบเล็กน้อย ได้รับการรักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์เรียบร้อยแล้ว พร้อมขอบคุณทุกคนที่ถามไถ่.



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RVH9HwZKxNA

คุณอาจสนใจ

Related News