หญิงไทยในอินเดียติดโควิดเสียชีวิต จนท.เปิดไลฟ์ให้ญาติร่วมพิธีเผาศพและส่งเถ้ากระดูกคืน

ต่างประเทศ

หญิงไทยในอินเดียติดโควิดเสียชีวิต จนท.เปิดไลฟ์ให้ญาติร่วมพิธีเผาศพและส่งเถ้ากระดูกคืน

โดย sujira_s

12 พ.ค. 2564

1.6K views

สื่ออินเดียหลายสำนัก ทั้งไทมส์ ออฟ อินเดีย และอินเดียทูเดย์ รายงานว่า หญิงไทยรายหนึ่งเสียชีวิตในอินเดีย หลังจากติดโควิด-19 โดยทางการอินเดียได้เผาศพเธอทันที และไลฟ์ให้ญาติที่ไทยเข้าร่วม ก่อนจะนำเถ้ากระดูกส่งต่อให้สถานทูตเพื่อนำส่งให้ครอบครัวต่อไป


หญิงไทยผู้นี้ชื่อว่า คุณปิยธิดา วิชาพรสกุล วัย 41 ปี เดินทางมาถึงอินเดียเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว และจากนั้นก็มีอาการป่วยโควิด-19 ก่อนที่จะได้รับการรักษาในโรงพยาบาลราม มาโนฮาร์ โลเฮียในเมืองลัคเนา รัฐอุตตรประเทศ และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา


ในเวลานี้ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าเธอติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางมาอินเดียหรือไม่ ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุจุดประสงค์ของการเดินทางมาเยือนอินเดียที่แน่ชัดของเธอได้ โดยมีการเชื่อมโยงว่าเธอเข้ามายังอินเดียโดยมีการอ้างชื่อว่า เธอเป็นผู้ติดตามลูกชายนาย ซานเจย์ เซธ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีพรรคบีเจพี ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบในประเด็นนี้อยู่


โดยภายหลังจากการเสียชีวิต ทางการอินเดียก็ได้ติดต่อทางสถานทูตไทยในกรุงนิวเดลีเพื่อหวังติดต่อให้ญาติเธอมารับศพ แต่ทางครอบครัวไม่สามารถเดินทางมาได้ ทางสถานทูตไทยจึงให้ทางเจ้าหน้าที่อินเดียจัดพิธีศพให้ พร้อมกับได้ถ่ายทอดสดพิธีเผาศพให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตในไทยได้รับชม ก่อนที่ทางสถานทูตจะจัดส่งเถ้ากระดูกส่งกลับไปยังครอบครัวต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อินเดีย ,โควิดอินเดีย ,โควิด19

คุณอาจสนใจ

Related News