‘หมอเหรียญทอง’ กัดไม่ปล่อยไล่ฟ้อง ‘สิระ’ คนขวาง รพ.สนาม เจ้าของร้านอาหารคู่กรณีเตรียมย้ายหนี

เลือกตั้งและการเมือง

‘หมอเหรียญทอง’ กัดไม่ปล่อยไล่ฟ้อง ‘สิระ’ คนขวาง รพ.สนาม เจ้าของร้านอาหารคู่กรณีเตรียมย้ายหนี

โดย nicharee_m

11 พ.ค. 2564

311 views

ปัญหาการก่อสร้าง รพ.สนาม ของ หมอเหรียญทอง ยังไม่จบ หลังมี ปากเสียง กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. ในพื้นที่ไป ล่าสุด หมอเหรียญทอง โพสต์เตรียมฟ้องดำเนินคดีกับนายสิระ รวมถึงร้านอาหารที่เกี่ยวข้องแล้ว


เรื่องนี้สืบเนื่องมาจาก การลงพื้นที่ ของ ส.ส.สิระ เจนจาคะ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังมีชาวบ้านร้องเรียนการสร้าง รพ.สนาม ของ พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ รพ.มงกุฎวัฒนะ จนมีปากเสียงกันทางโทรศัพท์ เนื่องจาก ส.ส.สิระ พยายามทวงถามความถูกต้องในการขออนุญาตและค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วย จน ส.ส.สิระ ต้องแจ้งความดำเนินข้อหาหมิ่นประมาท กับหมอเหรียญทองไปก่อนหน้านี้


ล่าสุด หมอเหรียญทอง เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่าจะดำเนินคดีกลับ ส.ส.สิระ เช่นกัน ในความผิดหลายมาตรา อยู่ระหว่างให้ทีมกฎหมายชั้นยอดของประเทศดำเนินการ โดยบอกว่าจะจัดการให้ไม่มีที่ยืนในสังคม พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบด้วยว่า ส.ส.สิระ มีการใช้นายทหารติดตามจริงหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นการสร้างอิทธิพลให้แก่นักการเมืองผู้


นพ.เหรียญทอง ยังบอกอีกว่า "ขณะนี้รู้สึกเป็นห่วงว่าโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน อาจไม่ได้รับการอนุมัติเพราะอิทธิพลทางการเมืองในท้องที่ แต่หากผู้มีอำนาจในพื้นที่เขตหลักสี่ต้องการเอาชนะผมโดยไม่คำนึงถึงการสูญเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด ผมขอเรียนว่านั่นคือการคิดผิด เพราะท่านจะไม่มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป ผมและคณะบุคลากรทางการแพทย์ไม่รู้สึกเสียหน้าหรือเสียหายอะไร กลับจะได้พักผ่อนดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่เสียด้วย"


ส่วนกรณีรถปิ๊กอัพนิสสันสีขาวที่ไปจอดรถขวางทางเข้า รพ.สนามและเขียนป้ายคัดค้านนั้น หมอเหรียญทอง บอกจะ ดำเนินคดีกับเจ้าของเช่นกัน โดยทราบว่าเป็นรถของร้านอาหารครัวคุณปอ ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ทำให้ขณะนี้ในเฟซบุ๊ก ร้านครัวคุณปอ มีคนเข้าไปคอมเมนต์วิจารณ์จำนวนมาก


ด้าน นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าไม่ต้องการตอบโต้เรื่องนี้ เพียงแต่เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ ความถูกต้องให้ชัดเจนเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยทั้งคนในชุมนุมและผู้ป่วยที่จะมารักษา ส่วนเรื่องนายทหารติดตามที่หมอเหรียญทอง เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบนั้น ยืนยันว่า ไม่มีอยู่จริงและเชื่อว่าสื่อมวลชนทราบกันดีว่า ตนเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตัวเองอยู่เสมอไม่จำเป็นต้องมีบอดี้การ์ดคุ้มกัน

คุณอาจสนใจ

Related News