เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 10 พ.ค.64 พลอย เฌอมาลย์ติดโควิด-ตลาดห้วยขวางปิดยาว-ราชทัณฑ์แถลงอาการเพนกวิน

สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 10 พ.ค.64 พลอย เฌอมาลย์ติดโควิด-ตลาดห้วยขวางปิดยาว-ราชทัณฑ์แถลงอาการเพนกวิน

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2564

658 views

-พลอย เฌอมาลย์ ติดเชื้อโควิด เผยไทม์ไลน์เดินทางด้วยเครื่องบินไปเกาะสมุย เกาะพะงัน เข้าพักโรงแรมหลายแห่ง ขออภัยทุกคนที่ได้รับผลกระทบ ระบุป่วยแบบไม่มีอาการ ดูแลตัวเองดีมาก แต่ไม่ได้หมายความว่ารอดจากการติดเชื้อได้


-วัดกุนนทีรุทธาราม (วัดห้วยขวาง) ปิดยาวถึงสิ้นเดือน พ.ค. ห้ามทำกิจกรรมทุกอย่าง ทั้งทำบุญ บิณฑบาต ถวายสังฆทาน จัดงานศพ ห้ามขายของในวัด เหตุพระลูกวัดอายุ 41 ปี ติดโควิดมรณภาพ หลังตรวจเจอแค่วันเดียว พบมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ เจ้าอาวาสเผยไม่รู้ติดเชื้อจากไหน เพราะไม่ได้บิณฑบาตนาน 2 เดือน รับเพียงกิจนิมนต์สวดศพและฉันเพล


-ประกาศปิดตลาดสดห้วยขวางไปอีก 7 วัน จนถึง 16 พ.ค.เพื่อรอผลตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ กลุ่มผู้ค้าบ่นอุบไม่มีรายได้ เรียกร้อง ภาครัฐฉีดวัคซีนเช่นเดียวกับ พื้นที่คลองเตย ส่วนศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ ขอปิดชั่วคราว 13-27 พ.ค.64 นี้ แต่ยังคงเปิดให้บริการร้านอาหาร ในรูปแบบสั่งกลับบ้าน


-ผลตรวจเชื้อโควิด-19 ตลาดสดเทศบาลนนทบุรี และตลาดสมบัติ จังหวัดนนทบุรี เจอติดเชื้อ 140 ราย ยังเหลือรอผลอีก400 ราย ทั้งนี้จะมีการฉีดวัคซีนโควิด-19ให้พ่อค้าแม่ค้า ที่ตรวจไม่พบเชื้อจำนวน 1,000 รายต่อไป


-ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกแถลงการณ์แจง 7 นักศึกษาพยาบาลแพ้วัคซีนซิโนแวค มีเพียงอาการข้างเคียง แต่ก็หายปกติใน 1-2 ชั่วโมง ไม่ได้มีอาการรุนแรงต้องนอน รพ. ที่ผ่านมาฉีดไป 7-8 พันโดส ภาพรวมปกติดี


-ทหารสกัดจับ ชาวเมียนมาลอบเข้าไทย 33 ชีวิต บริเวณเขาสิงโต จ.กาญจนบุรี รับยอมจ่ายค่านายหน้า หัวละเกือบ 2 หมื่นบาท เดินทางมาทางเรือ เดินลัดเลาะป่าเขา เพื่อข้ามมาทำงานในพื้นที่จ.สมุทรปราการ จ.ราชบุรี กรุงเทพฯ ส่วนที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสกัดจับรถแท็กซี่สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คัน ขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน10 คน ลักลอบเข้ามาทางชายแดนไทยมาเลเซีย


-ไอเดียล้ำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ผุดไอเดีย ใช้รถบังคับวิทยุเด็ก ของเล่นลูกชายวัย 3 ขวบ ให้ช่างดัดแปลง เป็นรถส่งอาหารและยาให้ผู้ป่วยโควิด 19 ลดความเสี่ยง ของเจ้าหน้าที่ ประหยัดงบประมาณ ค่าชุด พีพีอี สามารถบังคับได้ไกล 50 เมตร


-จับแล้วพ่อเลี้ยงทหารเกณฑ์ ทำร้ายลูกชายวัย 2 ขวบ บาดเจ็บกระดูกสะโพกแตก มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย เบื้องต้นสารภาพ ก่อเหตุจริง วันนี้เตรียมนำตัวฝากขังศาลทหาร


-วินาทีชีวิต สาวขับเก๋งตามรถบรรทุก จู่ ๆ ล้อหลุดพุ่งใส่เต็มหน้า พังยับเยิน เฉียดตายหวุดหวิด เจ็บแค่ดั้งหัก ด้านสิงห์รถบรรทุกขับไปต่อ อ้างงไม่รู้เลยว่าเกิดอุบัติเหตุ


เรื่องเล่าการเมือง

-จุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมินอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เรียกร้องถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ย้ำไม่คุยแล้ว เพราะเคยคุยแล้วหลายครั้ง และไม่มีแนวคิดถอนตัวแม้จะมีปัญหาเรื่องธรรมนัส ขอเดินหน้าช่วยชาติพ้นวิกฤตโควิด ด้านอันวาร์โต้ไม่ได้เป็นลูกน้องใกล้ชิดอภิสิทธิ์ และออกมาเคลื่อนไหวเปิดทางให้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง


-กลุ่มไทยไม่ทน เปิดเวทีอภิปรายออนไลน์ วิจารณ์ความล้มเหลวในการทำงานของ ศบค. ชี้การระบาดระลอก 3 ปัญหาคือเป็นการระบาดในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นจุดที่เปราะบางที่สุดของระบบสาธารณสุขไทย ด้านนายกฯเตรียมลงพื้นที่ตรวจจุดฉีดวัคซีน ณ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว


-พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม น้อมรับผิดจับกุม อากง ในความผิด ม.112 แจงหลังจากนี้จะขอใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อทำงานแก้ไขความผิดพลาด หลังถูกชาวทวีตจี้หาคำตอบ และที่ผ่านมาเลือกที่จะเงียบ


-ราชทัณฑ์แถลงอาการเพนกวิน มีอาการกระเพาะอาหารอักเสบ มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่ปวดท้อง ไม่คลื่นไส้อาเจียน นอนหลับได้หลังรับประทานยา มีกำลังใจดี ส่วนทนายอานนท์ รักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์


ด้านศาลอาญากรุงเทพใต้ ปล่อยชั่วคราว ขนุน-สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ แกนนำกลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยน ผู้ต้องหา ม.112 ตีราคาประกัน 2 แสน ตั้งเงื่อนไขห้ามเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ สร้างความเสียหายต่อสถาบัน, ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และมาศาลตามนัดทุกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DqdEzZW6MpQ

คุณอาจสนใจ

Related News