หญิงนอนรพ.รอผ่าตัด ผลตรวจเจอติดโควิด ทำแพทย์-พยาบาลต้องตัวกว่า 10 ราย

สังคม

หญิงนอนรพ.รอผ่าตัด ผลตรวจเจอติดโควิด ทำแพทย์-พยาบาลต้องตัวกว่า 10 ราย

โดย panwilai_c

9 พ.ค. 2564

4.3K views

หญิงรอผ่าตัดตามนัด ก่อนวันเตรียมผ่าผลตรวจออกพบติดเชื้อโควิด-19 ทำเอาเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล รวมถึงผู้ป่วยในหอเดียวกันเสี่ยงสูง ต้องกักตัววุ่น


ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก มี ผู้ป่วยหญิง อายุ 53 ปี ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก ได้เดินทางมา เพื่อเข้ารับการผ่าตัดตามนัด และ ได้ พัก ณ หอผู้ป่วย ศัลยกรรมกระดูก พิเศษรวม ชั้น 5 อาคาร 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เมื่อ วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 และ เจ้าหน้าที่ได้ ทำการซักประวัติ และ ตรวจ Swab หญิงดังกล่าว เพื่อทำการส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่ จะเข้าห้องผ่าตัด ต่อมา เมื่อกลางดึก ของคืนวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ผลตรวจ พบ เชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องงดการผ่าตัดตามนัด และย้ายไปรักษาในหอผู้ป่วยโควิด-19


ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่า ทำให้ผู้บริหารโรงพยาบาล สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทำการ สั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งมีแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทาง จำนวน 3 คน และพยาบาล ผู้เกี่ยวข้อง รวมแล้วประมาณ 13-15 คน ที่มีความเสี่ยง เนื่องจากได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ พร้อมทำการตรวจ Swab ผู้ป่วยที่อยู่ในหอผู้ป่วยเดียวกันเพื่อส่งตรวจ และทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข พร้อมขยายผลสืบสวนโรค ลงพื้นที่ ภูมิลำเนาของผู้ป่วยต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ