จับกุมแรงงานลักลอบเข้าเมือง 5 ราย หลังมีรายงานขบวนการขนแรงงานผิดกม.เข้าพื้นที่

สังคม

จับกุมแรงงานลักลอบเข้าเมือง 5 ราย หลังมีรายงานขบวนการขนแรงงานผิดกม.เข้าพื้นที่

โดย sujira_s

9 พ.ค. 2564

616 views

ศูนย์ดำรงค์ธรรมสมุทรสาคร ตรวจโรงงานใน ต.บางกระเจ้า พบแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย5ราย หลังอดีตผู้ว่าสมุทรสาครโพสต์เฟซบุ๊กให้เบาะแส เริ่มมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่


นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะรับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ พร้อม กอ.รมน.สมุทรสาคร ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร, สมาชิก อส., จนท.ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร


ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานแห่งหนึ่ง ใน ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งว่า มีรถยนต์คอยรับส่งแรงงานต่างด้าว เข้า-ออก ภายในโรงงาน เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่


ผลการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าว 5 คน ไม่มีเอกสารเดินทางและใบขออนุญาตทำงาน จึงแจ้งข้อหา


- เป็นแรงงานต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามพรบ.คนเข้าเมืองฯ 1 คน


- เป็นแรงงานต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด อันเป็นความผิดตามพรบ.คนเข้าเมืองฯ 1 คน


- เป็นบุคคลต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงาน ไม่แจ้งต่อนายทะเบียนให้ทราบผู้เป็นนายจ้าง ตามพรก.การบริหารการทำงานของคนต่างด้าว 1 คน


- เป็นบุคคลต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงาน ไม่แจ้งต่อนายทะเบียนให้ทราบผู้เป็นนายจ้าง ตามพรก.การบริหารการทำงานของคนต่างด้าว และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดฯ (ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต้างด้าวฯ) 2 คน


พร้อมควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มา สนง.จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อทำบันทึกจับกุม ส่งพนง.สส.สภ.เมืองฯ ดำเนินการตามกฎหมาย


การเข้าจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวาน (8 พ.ค.64) นาย วีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เชิญผู้ประกอบการนำเข้าแรงงาน 28 บริษัท มาสอบถาม และขอให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสการนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศไทย เนื่องจากรายงานทางลับ แจ้งว่า มีการนำเข้าแรงงานต่างด้าวปลายทางอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และ กทม. ต้นทางที่เข้ามา คือ จ.ตาก, กาญจนบุรี และจังหวัดภาคใต้ตอนบน


คุณอาจสนใจ

Related News