โจรแสบขโมยรถพร้อมทุเรียน 200 กิโลฯ เพิ่งได้กิน 2 ลูก โดน ตร.รวบเพราะรถน้ำมันหมด

สังคม

โจรแสบขโมยรถพร้อมทุเรียน 200 กิโลฯ เพิ่งได้กิน 2 ลูก โดน ตร.รวบเพราะรถน้ำมันหมด

โดย pattraporn_a

8 พ.ค. 2564

877 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊ค นายพริกแกง โพสต์รูปภาพรถยนต์ พร้อมกับข้อความว่า รถหายไปประมาณตี 1 ในรถมีทุเรียน ใครเจอมีสินน้ำใจให้ครับ เพราะเดือดร้อนมาก รถมาสด้าสีบรอนซ์ ทะเบียน บ 8772 ชลบุรี ภาพล่าสุดขับไปทางหัวกุญแจ ตอนตี 1.30 น. หลังจากนั้นได้มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อๆกันไปเป็นจำนวนมาก


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหาย นายเจริญ พันทุน้อย อายุ 35 ปี และนางสาวเสาลักษณ์ ธัญญเจริญ อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา อาชีพขายผลไม้ตามฤดูกาล ที่ถนนราษฎรอุทิศ หน้าเนสเซอรี่บ้านบึง เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี


โดยผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค.64 ตนเองได้จอดรถยนต์มาสด้าสีบรอนซ์ ทะเบียน บ 8772 ชลบุรี พร้อมทุเรียนสุก 200 กิโลกรัม เอาไว้ริมถนนเวลา 21.00 น. จากนั่นได้เข้าไปพักผ่อนภายในบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พอรุ่งเช้าเวลา 07.00 น.ได้ตื่นขึ้นมาเพื่อจะเปิดแผงขายทุเรียน แต่ไม่พบรถที่จอดไว้ จึงคิดในใจว่ารถยนต์ถูกขโมยพร้อมทุเรียนหลังกระบะ


จากนั้นจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง หลังรับแจ้งความ ทาง พ.ต.อ. ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านบึง ติดตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิด จนทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ขับรถคันดังกล่าวไป และสามารถติดตามรถได้พื้นที่ ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในเวลา 01.30 น.ของวันที่ 8 พ.ค. 64 โดยผู้ต้องหายืนอยู่ข้างรถที่จอดอยู่หน้าปั้มเชลล์ ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวพร้อมจับกุม


โดย นายสิทธิศักดิ์ เหลือดี หรือท็อป อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าขโมยรถยนต์คันดังกล่าวไปจริง เพราะรถคันดังกล่าวไม่ได้ล็อกกุญแจ จึงเปิดประตูขึ้นไปนั่งและเอากุญแจที่วางอยู่ในรถสตาร์ทเครื่องขับหลบหนีมาในพื้นที่บ่อวิน อ.ศรีราชา ส่วนทุเรียนได้นำเอามาแกะกินหมดไปจำนวน 2 ลูก ด้วยความหิวและอยากกิน หลังก่อเหตุก็ขับรถไปเรื่อย แต่ดันมาน้ำมันหมดไม่รุ้จะทำอย่างไร จะหนีไปก็เสียดายทุเรียน จึงยืนเฝ้าอยู่ที่รถ จนตำรวจตามมาจับกุมได้ดังกล่าว และจากการสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งเดินเร่ร่อนไปทั่งก่อนที่จะมาก่อเหตุ


ส่วนทางด้านผู้เสียหาย นายเจริญ และนางสาวเสาวลักษณ์ สองสามีภรรยาได้กล่าวว่า รถคันที่หายไปซื้อมาในราคา 28,000 บาท จะนำออกมาใช้เฉพาะหน้าทุเรียนเท่านั้น วันเกิดเหตุที่ท้ายรถกระบะมีทุเรียนจำนวน 200 กิโลกรัม มูลค่า 25000 บาท เท่ากับราคารถที่ตนซื้อมา รถสามารถใช้กุญแจอื่นๆไขสตาร์ทติดเครื่องได้ ส่วนทุเรียนตนทั้งสองได้เอาทองไปขายมาลงทุนซื้อทุเรียนมาจำหน่าย และขายได้เพียง 5 วันเท่านั้น รู้สึกดีใจที่ได้ทั้งรถและทุเรียนกลับมาคืน ต้องขอชม ท่านผู้กำกับบ้านบึง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง และตำรวจ สภ.บ้านบึง ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วจับคนร้ายได้ได้พร้อมของกลางทั้งรถและทุเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News