ราชทัณฑ์ แจง 'เพนกวิน' ไม่ได้หายตัวไป ยังอยู่ในรพ.ราชทัณฑ์ - เผยส่งตัว 'ทนายอานนท์' รักษาโควิดที่รพ.ธรรมศาสตร์ แล้ว

เลือกตั้งและการเมือง

ราชทัณฑ์ แจง 'เพนกวิน' ไม่ได้หายตัวไป ยังอยู่ในรพ.ราชทัณฑ์ - เผยส่งตัว 'ทนายอานนท์' รักษาโควิดที่รพ.ธรรมศาสตร์ แล้ว

โดย pichaya_s

8 พ.ค. 2564

118 views

จากกรณี นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และต่อมาญาติพยายามติดต่อประสานกรมราชทัณฑ์ เพื่อส่งตัวทนายอานนท์ไปรักษายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ


ล่าสุดกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีดังกล่าวโดยระบุ พทย์ได้ตรวจร่างกายของนายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ พบว่าไม่มีไข้ ไม่มีอาการเหนื่อย มีเพียงอาการเจ็บคอ และมีน้ำมูกเล็กน้อย แพทย์ได้ให้ยา favipiravia และ dexamethasone รวมทั้งยารักษาตามอาการ แต่ต่อมา ในช่วงบ่ายพบออกซิเจนปลายนิ้วต่ำลง จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ


ส่วนกรณี กระแสข่าวในสื่อออนไลน์โดยอ้างว่า ไม่สามารถติดต่อนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ นั้น กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ขณะนี้ นายพริษฐ์ฯ อยู่ระหว่างรับการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ภายหลังโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ส่งตัวกลับมา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564


โดยเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าตรวจร่างกายของนายพริษฐ์ฯ พบว่าสภาพร่างกายทั่วไปรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองและทำกิจวัตรประจำวันได้ สัญญาณชีพปกติ ไม่มีไข้ อย่างไรก็ดี เจ้าตัวยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร แต่สามารถดื่มอาหารเสริม น้ำ น้ำเกลือแร่ และนมได้ปกติ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/UTmuJmHrrbA

คุณอาจสนใจ

Related News