ชุมชนวัดใหม่เรไรทอง เชิญพระทำพิธีเผาส่งโรคโควิด หลังผ่านพ้นการปิดหมู่บ้าน 14 วัน

สังคม

ชุมชนวัดใหม่เรไรทอง เชิญพระทำพิธีเผาส่งโรคโควิด หลังผ่านพ้นการปิดหมู่บ้าน 14 วัน

โดย pichaya_s

8 พ.ค. 2564

286 views

บุรีรัมย์ - เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนวัดใหม่เรไรทอง จำนวน 71 คนจาก 41 ครัวเรือน ได้นิมนต์พระครูอินทปัญญาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดใหม่เรไรทอง รองเจ้าคณะตำบลถนนหัก มาทำพิธีเผาส่งโรคโควิด-19 ด้วยการนำโลงพร้อมจำลองเชื้อไวรัส มาเผาภายในวัด หลังจากทั้งชุมชน ถูกปิดหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา


เนื่องจากลูกชายของ อสม.ในคุ้ม ติดเชื้อโควิด จากการเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวนายร้อยตำรวจ แล้วนำเชื้อมาติดแม่ และแม่ซึ่งเป็น อสม.ตระเวนทำหน้าที่ภายในคุ้ม นำมาสู่การปิดคุ้มในที่สุด ซึ่งผลของการตรวจหาเชื้อทั้ง 71 คน ไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม


พระครูอินทปัญญาภิรมย์ กล่าวว่า ศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในชุมชน เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจ จึงมาทำพิธีให้ พร้อมกับเตือนให้ระวังการแพร่ระบาดของโรค ถ้าไม่อยากให้ต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก แต่สิ่งที่น่าชื่นใจระหว่างการปิดหมู่บ้าน คือน้ำใจของชุมชนรอบข้าง นำข้าวปลาอาหารมาส่งให้เพื่อนชุมชนด้วยกัน 3 มื้อตลอด 14 วัน ถือเป็นการแสดงรัก ความหวังดีที่มีต่อกัน เป็นการสร้างความสามัคคีให่มากยิ่งขึ้น


นางละออง พลวงงาม อายุ 58 ปี ซึ่งถูกกักตัวเช่นเดียวกัน เล่าว่า สาเหตุที่ต้องปิดคุ้ม เพราะลูกชายของเพื่อน อสม.ติดเชื้อจากเจ้าบ่าวในงานแต่ง แต่ไม่แสดงอาการ จนกระทั่งเอาเชื้อมาแพร่ให้กับแม่ แต่แม่มีอาการก่อน ยอมรับว่าระหว่างการถูกกักบริเวณ รู้สึกอึดอัดในตอนแรก แต่อาการอึดอัดทั้งหมดได้เริ่มหายไป หลังจากชุมชนรอบข้าง แบ่งปันอาหาร นำมาส่งให้ทุกเวลา เป็นความอบอุ่นที่ไม่คาดคิดมาก่อน นอกจากนี้ชุมชนรอบข้าง ยังมีการบริจาคเงินเอามามอบให้ผู้ที่ถูกกักตัวอีกคนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 35,500 บาท เพื่อเยียวยาที่ไม่ได้ออกไปทำงานอีกด้วย


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/_S__W9xH0a8

คุณอาจสนใจ

Related News